Chủ tịch Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng:

Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước

16:45 | 27/11/2020

11,674 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - "Người lao động Petrovietnam cần suy nghĩ thêm về sứ mệnh của mình, cần một lần nữa khẳng định lại rằng sự tồn tại và phát triển của Tập đoàn là thực sự cần thiết đối với đất nước. Mặt khác, cán bộ chuyên viên, người lao động Cơ quan Tập đoàn cần quyết liệt hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa trong mỗi công tác được giao" - Là phát biểu tâm huyết của Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tại Hội nghị đại biểu Người lao động Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2021 vừa diễn ra sáng ngày 27/11 tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng, các đồng chí Thường Vụ Đảng ủy Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Petrovietnam Đặng Văn Huệ, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn cùng hơn 200 đại biểu người lao động Cơ quan Tập đoàn.

Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã lắng nghe báo cáo Kết quả SXKD năm 2020, kế hoạch năm 2021 của Công ty Mẹ Tập đoàn, báo cáo Công khai tài chính liên quan đến người lao động và Báo cáo của Công đoàn Cơ quan Tập đoàn.

Trong phiên đối thoại với người lao động, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Tập đoàn đã trình bày một số tham luận, trong đó nổi bật có tham luận "Chế độ chính sách đối với người lao động và nội dung sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể" do đồng chí Trịnh Dũng - Phó Trưởng Ban TC&QTNNL trình bày; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Ban TT&VHDN giới thiệu kế hoạch triển khai Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam trong năm 2021; Ông Trần Bình Minh, Chánh VP Tập đoàn giới thiệu Đề án chuyển đổi số, Dự án hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và Phương án sắp xếp lại phòng làm việc các Ban/Văn phòng tại trụ sở Tập đoàn…

Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đối thoại cùng người lao động.

Tại hội nghị, một số đại biểu người lao động đã nêu ý kiến, góp ý về vấn đề tiền lương của cán bộ công nhân viên khối cơ quan Tập đoàn, nâng cao chất lượng môi trường làm việc tại Trụ sở Tập đoàn...

Phát biểu tại cuộc đối thoại với người lao động, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã ngay lập tức giải đáp các vấn đề mà các đại biểu nêu tại hội nghị và một số kiến nghị về môi trường làm việc, chính sách đối với người lao động. Tổng giám đốc Petrovietnam cũng bày tỏ sự trân trọng, biểu dương nỗ lực vượt khó, tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, nhân viên Cơ quan Tập đoàn trong năm 2020 khi cùng lúc phải vượt qua cuộc khủng hoảng kép do giá dầu thấp và dịch Covid-19.

Trao đổi về tầm nhìn, sứ mệnh của Petrovietnam trong bối cảnh hiện nay, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã dùng hình ảnh tòa nhà Petrovietnam làm ví dụ để đặt ra 3 câu hỏi để chính người người lao động Cơ quan Tập đoàn phải tự cảm nhận để đưa ra giải đáp. Cụ thể: “Tầm nhìn” - nóc nhà của Petrovietnam trong thời gian qua có cao hơn không?; “Sứ mệnh” – nền móng của Petrovietnam trong năm qua có bền vững hay không? Cuối cùng là sự “phối hợp - đoàn kết” – Hoạt động trong toàn tòa nhà trong năm qua đã nhanh hơn, tốt hơn hay chưa? Đây là những vấn đề cốt lõi mang tính nền tảng để nâng cao hiệu quả lao động của người lao động Cơ quan Tập đoàn - nơi được ví như bộ não của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Đặng Văn Huệ ký kết Thỏa ước lao động tập thể mới căn cứ theo Luật lao động năm 2019 và có nhiều lợi điểm hơn cho người lao động Tập đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã bày tỏ sự đồng cảm với những khó khăn của người lao động dầu khí trong thời gian qua. Khi đặt mình là “người trong cuộc”, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã thấu hiểu hơn đối với những gian nan thách thức của ngành Dầu khí Việt Nam. Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng cho rằng, người lao động Petrovietnam cần suy nghĩ thêm về sứ mệnh của mình, cần một lần nữa khẳng định lại rằng sự tồn tại và phát triển của Tập đoàn là thực sự cần thiết đối với đất nước. Mặt khác, cán bộ, chuyên viên, người lao động Cơ quan Tập đoàn cần quyết liệt hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa trong mỗi công tác được giao.

Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Lãnh đạo Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện nghi thức ký kết thực hiện 5S.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cùng Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã Ký kết Thỏa ước lao động Tập thể năm 2021.

Để công tác quản trị được tốt hơn, phát huy cao những truyền thống tốt đẹp trong văn hóa dầu khí, lãnh đạo Tập đoàn, các phòng ban Tập đoàn đã thực hiện nghi thức ký cam kết triển khai 5S tại Cơ quan Tập đoàn.

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2022 với 7 đồng chí. Ban Thanh tra nhân dân Cơ quan Petrovietnam cũng ra mắt hội nghị. Toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị người lao động Cơ quan Tập đoàn cũng đã lắng nghe và biểu quyết đã thống nhất cao với nghị quyết Hội nghị đại biểu Người lao động Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2021.

Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Ban Thanh tra nhân dân Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2021- 2022.

Nhân dịp này, Tập đoàn đã khen thưởng, trao cờ thi đua và tôn vinh một số cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019-2020.

Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.
Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong năm 2020.

Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao tặng kỷ niệm chương cho 04 người lao động tiêu biểu xuất sắc năm 2020 của Tập đoàn.

Thành Công

5 doanh nghiệp thuộc Petrovietnam đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 5 doanh nghiệp thuộc Petrovietnam đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau là hình mẫu của Petrovietnam Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau là hình mẫu của Petrovietnam
Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa sẽ thành một thương hiệu mới của Petrovietnam Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa sẽ thành một thương hiệu mới của Petrovietnam
Petrovietnam đã có những đóng góp to lớn, tạo những dấu ấn không thể phai nhạt trong tiến trình phát triển của dân tộc Petrovietnam đã có những đóng góp to lớn, tạo những dấu ấn không thể phai nhạt trong tiến trình phát triển của dân tộc

DMCA.com Protection Status