Sự thật về vụ một nhà ngoại giao Mỹ bị đánh đập ở Nga

17:02 | 01/07/2016

1,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Báo Washington Post ngày 29/6 đưa tin một nhà ngoại giao Mỹ đã bị các nhân viên an ninh Nga đánh đập trước tòa đại sứ Mỹ ở Moskva. Bộ Ngoại giao Nga hôm nay lên tiếc bác bỏ tin này và cho rằng chính một nhân viên CIA của Mỹ đã đánh đập một nhân viên bảo vệ của Nga.
tin nhap 20160701165539
Đại sứ quán Mỹ tại Nga

“Bộ Ngoại giao và các cơ quan an ninh Mỹ đã tích cực sử dụng tờ báo Washington Post để truyền bá những thông tin sai trái và giả dối về vụ tấn công nhân viên ngoại giao Mỹ ở Moskva”- Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói như vậy khi bình luận về bài viết trên Washington Post tại một cuộc họp báo hôm nay ở Moskva.

Trong bài báo, ra ngày 29/6, Washington Post khẳng định rằng một nhân viên bảo vệ Đại sứ quán Mỹ ở Moskva đã tấn công một nhà ngoại giao Mỹ khi người này tìm cách vào Đại sứ quán Mỹ ở Moskva. Nhân viên báo vệ trên thuộc Lực lượng an ninh Liên bang Nga (FSB). Bà Maria Zakhariva khẳng định thông tin trong bài báo trên là hoàn toàn bịa đặt.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga giải thích thêm rằng trên thực tế thì chính một công dân Mỹ tại Nga đã tấn công nhân viên an ninh khi người này yêu cầu người Mỹ kia phải trải xuất trình thẻ căn cước trước khi muốn vào tòa nhà đại sứ quán Mỹ ở Moskva.

Sự việc được bà Maria Zakhariva thuật lại như sau. Vào đêm 5 rạng sáng 6 tháng 6, một chiếc taxi dừng trước của đại sứ quán Mỹ tại Moskva. Một người đàn ông đội mũ che gần hết khuân mặt bước xuống và đi về phía lồi vào tòa đại sứ. Một nhân viên an ninh yêu cầu người đàn ông kia xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, thay vì phải làm đúng thủ tục, người này đấm vào mặt nhân viên an ninh và xô nhân viên này vào trong.

Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh tại đại sứ quán Mỹ ở Moskva ghi lại từ đầu đến cuối và đã được trình cho Bộ Ngoại giao Mỹ xem.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, người đàn ông trên sau này được biết là một nhân viên CIA tại Nga dưới vỏ bọc một nhà ngoại giao, trở về đại sứ quán Mỹ sau khi đi làm nhiệm vụ đêm hôm đó. Do là CIA, nên người này không muốn bị kiểm tra căn cước.

Bà Maria Zakhariva giải thích thêm rằng gần đây phía Mỹ thường xuyên yêu cầu phải tăng cường an ninh cho đại sứ quán họ ở Moskva. Và đây là cơ sở để phía Nga siết chặt việc ra vào đại sứ quán Mỹ tại Nga.

Một chính sách đối ngoại thông qua kiểu bài báo trên Washington Post sẽ chẳng đem lại kết quả tốt đẹp gì, bà Maria Zakharova kết luận tại phiên họp báo.

Bài báo của Washington Post được đăng một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Nga đả phá kịch liệt một bài báo khác trên truyền thông Mỹ cho rằng Nga tấn công, làm khó tất cả các nhà ngoại giao Mỹ ở châu Âu.

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc