Sự thật về cây lớn nhất nước Trung Quốc là nơi sinh sống của hàng chục triệu con chim

16:28 | 17/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Được biệt danh là “thiên đường của các loài chim”. Birds Paradise nằm ở làng Tianma, tỉnh Quảng Đông, là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Quảng Đông, Trung Quốc. Ngoài ra, nó được mệnh danh là một danh tính đặc biệt - cây lớn nhất nước Trung Quốc.
5 nữ thần độc thân siêu “hot” của làng thể thao Trung Quốc5 nữ thần độc thân siêu “hot” của làng thể thao Trung Quốc
Tổng hợp sao Hàn tuần qua (4/4 - 10/4): Cựu thành viên SNSD Jessica tham gia show sống còn ở Trung QuốcTổng hợp sao Hàn tuần qua (4/4 - 10/4): Cựu thành viên SNSD Jessica tham gia show sống còn ở Trung Quốc
Sự thật về cây lớn nhất nước Trung Quốc là nơi sinh sống của hàng chục triệu con chim

Bird Paradise có diện tích hơn 20 mẫu, rợp bóng cây xanh, đi dạo ở đây giống như bước vào rừng. Nhưng đừng nhìn vào số lượng cây trong đó, trên thực tế, tất cả chúng đều sinh sôi từ một cây, có thể được mô tả như một cây duy nhất tạo thành một khu rừng. Truyền thuyết về nó bắt đầu từ bốn trăm năm trước, vào thời nhà Minh, làng Tianma đã tồn tại. Dân làng sống rất hạnh phúc, ngôi làng phát triển từng ngày, đời sống người dân ngày càng sung túc, dân số trong làng tăng dần, nhu cầu sử dụng nước của người dân cũng tăng dần. Vậy làm thế nào để phân chia nước để dùng cho tiện lợi và công bằng hơn?

Sự thật về cây lớn nhất nước Trung Quốc là nơi sinh sống của hàng chục triệu con chim

Dân làng đã nghĩ ra cách đào một con sông trước làng và chuyển nước từ con sông gần đó, đề xuất này được hầu hết dân làng ủng hộ, với sự chung sức của dân làng, cuối cùng một con sông nhân tạo đã được đào ngay trước làng chính là sông Tianma. Sau khi sông Tianma được đào, việc cấp nước của dân làng đã thuận tiện hơn, họ không còn phải đi xa để lấy nước nữa, mọi người đều rất vui mừng. Nhưng không ngờ, một vấn đề mới lại xuất hiện, sông Tianma bị ngập lụt, và nhiều dân làng dọc bờ đã phải gánh chịu thảm họa vì điều này, từ thiệt hại tài sản nhẹ đến thương tổn nghiêm trọng đến tính mạng. Bên cạnh sự tiện lợi thì dòng sông đã mang đến tai họa cho dân làng.

Sự thật về cây lớn nhất nước Trung Quốc là nơi sinh sống của hàng chục triệu con chim

Lúc này, một thầy phong thủy đến làng, sau khi đọc dòng chảy của sông Tianma, ông thấy có vấn đề, ông đề nghị dân làng làm một cái gò đất ở giữa sông để chặn "của cải" bị trôi dạt vào đi theo dòng nước. Theo gợi ý của ông, dân làng đã nhanh chóng đắp một gò đất giữa sông, sau khi xây xong, một người dân đã cắm một cành cây đa trên gò.

Cây đa rất dễ thích nghi và có khả năng chịu nước mạnh, đặc biệt ưa môi trường đất đủ độ ẩm. Thời gian trôi qua, gốc đa dần dần đâm chồi nảy lộc và lớn lên thành một cây đa, không rõ làng Tianma có phải chịu cảnh lũ sông nữa hay không. Tuy nhiên sau đó khu rừng rộng lớn này thu hút các loài chim từ khắp nơi trên thế giới. Hàng ngàn con chim đã đến đây để sinh sống. Không có gì lạ khi nó được đặt tên là "Thiên đường của loài chim".

Sự thật về cây lớn nhất nước Trung Quốc là nơi sinh sống của hàng chục triệu con chim

Sau một thời gian dài, ít người nhớ rằng tên ban đầu của nó là "Bird Pier". Năm 1933, ông Ba Jin đến đây chơi, nhưng khi đến lần đâu tiên thì ông không thấy ở đây không có quá nhiều chim, nghĩ rằng nơi đây không xứng với tên gọi của nó. Tuy nhiên phong cảnh nơi đây rất dễ chịu, nên ông Ba Jin ở lại để quan sát nhiều hơn. Khi dạo chơi trong rừng, nghe thấy tiếng chim hót líu lo bên tai, ông nhận ra nơi đây quả là thiên đường của các loài chim, đúng như lời đồn đại nên ông đã viết bài văn “Thiên đường của các loài chim”. Năm 1984, đích thân ông Ba Jin nhắc đến từ "Bird Paradise", một cái tên tao nhã như vậy đã nhanh chóng được công chúng công nhận, và nơi này được đổi tên thành "Bird Paradise".

Sự thật về cây lớn nhất nước Trung Quốc là nơi sinh sống của hàng chục triệu con chim

Ngày nay thiên đường chim muông vẫn như xưa, chim chóc đi về sinh sống ở đây. Song song với việc phát triển tài nguyên du lịch, chính quyền địa phương cũng rất chú trọng đến việc bảo vệ môi trường sinh thái nơi đây. Nó có thể được mô tả là một trong những hình mẫu của sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên!

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]