Sự bùng nổ của hydrogen

03:00 | 14/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hydrogen là một trong những nguồn nhiên liệu sạch hứa hẹn nhất cho một thế giới không phát thải ròng. Một ngày nào đó hydrogen có thể tiếp quản hoàn toàn ngành công nghiệp nặng.
Sự bùng nổ của hydrogen
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hydrogen hiện đang chạy đua để đạt được thị trường trị giá 11 nghìn tỷ USD. Amoniac, ngôi sao sáng mới nhất của hydro dự kiến ​​sẽ tăng tiềm năng thị trường lên hơn 80 tỷ USD.

Hydrogen có thể phá vỡ hoàn toàn ngành công nghiệp năng lượng. Chúng thậm chí có thể vượt trội hơn lithium. Lithium có thể không cung cấp đủ năng lượng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi các ngành công nghiệp nặng sang các nguồn năng lượng sạch và bền vững.

Vì vậy, hiện tại với sự cường điệu hóa đang mờ dần và thực tế đang diễn ra, chúng tôi nghĩ rằng nền kinh tế hydro có khả năng tăng để tạo cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Với việc toàn bộ các quốc gia và ngành công nghiệp đầu tư tiền vào công nghệ hydro, đây có thể trở thành một nguồn năng lượng được giao dịch toàn cầu. Nó vốn đã được coi là “nhiên liệu của tương lai”, và có thể còn hơn thế nữa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto