Steven Spielberg làm chủ tịch Ban giám khảo LHP Cannes 2013

11:54 | 01/03/2013

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đạo diễn người Mỹ Steven Spielberg của bộ phim “Lincoln” đã được mời làm Chủ tịch Ban giám khảo LHP Cannes lần thứ 66 diễn ra từ ngày 15 đến 26/5/2013 tại thành phố Cannes nước Pháp.

Được tổ chức lần đầu năm 1946, LHP Cannes đã trải qua 65 kỳ giải thưởng, trở thành một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, thu hút rất nhiều bộ phim mới từ khắp mọi nơi trên thế giới đến quảng bá và tranh tài, quy tụ một lượng lớn các nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, nhà phân phối phim, giới phê bình cùng các phương tiện truyền thông.

Theo thông báo chính thức đưa ra ngày 28/02/2013 của Ban tổ chức LHP Cannes, đạo diễn Steven Spielberg sẽ tiếp quản chức Chủ tịch Ban giám khảo LHP Cannes 2013 thay thế đạo diễn người Ý Nanni Moretti – người đảm nhiệm cương vị này năm ngoái. Đứng trước vinh dự này, Spielberg phát biểu: “Được mời làm Chủ tịch Ban giám khảo của một liên hoan phim uy tín tầm cỡ như Cannes 2013 quả là một niềm hân hạnh cũng là một đặc ân đối với tôi.” Đạo diễn này cũng không quên ngợi ca LHP Cannes như là “một bệ phóng cho những tác phẩm điện ảnh phi thường trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.” Ban tổ chức cũng như Chủ tịch LHP Cannes Gilles Jacob đánh giá cao những cống hiến vượt bậc của Steven Spielberg cho ngành điện ảnh và bày tỏ vui mừng trước việc đạo diễn này trở thành Chủ tịch Ban giám khảo Cannes 2013 sau nhiều năm lỡ hẹn.

Đạo diễn Steven Spielberg

Bốn thập kỷ làm phim của vị đạo diễn 66 tuổi này để lại dấu ấn đậm nét với 28 tác phẩm điện ảnh, trong đó có những bộ phim nổi tiếng như Jaws, Indiana Jones, Jurassic Park, Catch Me If You Can, War of the Worlds, … Steven Spielberg đã giành được hai giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất với các phim Schindler’s List (1994) và Saving Private Ryan (1998), đoạt giải Kịch bản phim hay nhất cho phim Sugarland Express tại LHP Cannes năm 1974.

Tại lễ trao giải Oscar 2013 vừa qua, Spielberd đã để thua đạo diễn Lý An của phim The Life of Pi ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Tuy nhiên bộ phim Lincoln của ông cũng thu về hai giải: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Daniel Day-Lewis) và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. Dự án tiếp theo của đạo diễn người Mỹ này là phần 5 của serie phim Indiana Jones với sự góp mặt của ngôi sao Harrison Ford.

Đạo diễn Steven Spielberg và nam diễn viên Daniel Day Lewis – người thủ vai Tổng thống Lincoln

Cũng theo thông báo của Ban tổ chức Cannes 2013, bên cạnh Steven Spielberg, đạo diễn người New Zealand Jane Campion sẽ nắm giữ chức chủ trì Ban giám khảo tại hạng mục Cinefondation và Phim ngắn.

Huyền Huyền (Theo Reuters, Telegraph)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.