Sonatrach khởi động hai dự án thử nghiệm sản xuất hydro xanh

21:01 | 28/10/2022

|
(PetroTimes) - Tháng 5 vừa qua, Algeria đã tăng cường hợp tác với Ý trong lĩnh vực năng lượng, qua việc ký kết một vài thỏa thuận cung cấp điện và phát triển hydro xanh và nhiều thỏa thuận khác.
Sonatrach khởi động hai dự án thử nghiệm sản xuất hydro xanh

Theo ông Mohamed Boutouchent - Trợ lý Giám đốc Trung tâm Tài nguyên mới của Sonatrach (Algeria), tập đoàn dầu khí nhà nước này sẽ khởi động hai dự án thử nghiệm sản xuất hydro xanh ở miền nam đất nước vào năm 2023 và 2024.

Đây là tuyên bố được đưa ra trong Triển lãm Quốc tế về Năng lượng tái tạo, Năng lượng sạch và Phát triển bền vững (ERA) lần thứ 12, khai mạc vào hôm 24/10.

Ông giải thích rằng: “Mục tiêu chính của các dự án thử nghiệm này là phát triển năng lực và làm chủ công nghệ về mọi mặt trong toàn bộ chuỗi giá trị của hydro xanh, từ sản xuất, lưu trữ, vận chuyển cho đến ứng dụng”.

Ngoài ra, hai dự án thử nghiệm cũng sẽ cung cấp các bài học cụ thể, được thiết kế theo cách bổ trợ nhằm chỉ rõ cách “làm chủ chuỗi giá trị hydro, từ sản xuất đến vận chuyển”. Hơn nữa, hai dự án này sẽ “giúp Sonatrach xem xét sản xuất hydro xanh trong trung hạn”.

Mặt khác, Hà Lan đang thể hiện mối quan tâm đến việc thiết lập quan hệ đối tác với Algeria trong lĩnh vực sản xuất hydro xanh.

Sonatrach có phát hiện dầu mớiSonatrach có phát hiện dầu mới
Algeria đạt được những sửa đổi mới về hợp đồng dầu khíAlgeria đạt được những sửa đổi mới về hợp đồng dầu khí
Algeria: Thỏa thuận giữa Sonatrach và Engie về giá khí đốtAlgeria: Thỏa thuận giữa Sonatrach và Engie về giá khí đốt

Ngọc Duyên

AFP