Sonadrill giành được hợp đồng cho tàu khoan siêu sâu thế hệ 7

15:11 | 17/05/2021

|
(PetroTimes) - Do sự trưởng thành của các mỏ sản xuất chính, Angola đang ngày càng tập trung vào phân khúc thượng nguồn để tăng cường nguồn cung cho thị trường.
Sonadrill giành được hợp đồng cho tàu khoan siêu sâu thế hệ 7
Tàu khoan Quenguela

Sonadrill, liên doanh giữa Seadrill và công ty dầu khí quốc doanh của Angola, Sonangol, thông báo đã nhận một hợp đồng trị giá khoảng 131 triệu USD để khoan 12 giếng với tàu khoan Quenguela ở Angola.

Công việc dự kiến ​​bắt đầu vào Quý 1/2022 và kết thúc vào Quý 3/2023 bao gồm một tùy chọn duy nhất cho 9 thiết bị thăm dò bổ sung cũng như 11 tùy chọn bổ sung cho 1 giếng duy nhất.

“Sonadrill là một đối tác chiến lược trong một lưu vực nước sâu quan trọng. Sự xuất sắc trong hoạt động và kinh nghiệm của đội ngũ của chúng tôi là gốc rễ của việc mở rộng liên doanh này. Có được hợp đồng cho giàn khoan Quenguela là một thành tựu tuyệt vời và là minh chứng cho sự tin tưởng của các đối tác và khách hàng của chúng tôi đối với công ty”, Stuart Jackson, Giám đốc Điều hành của Seadrill cho biết.

Quenguela là tàu khoan siêu sâu thế hệ thứ 7 có khả năng khoan giếng lên đến 40.000 feet, và là một trong hai tàu thuộc Sonangol được Sonadrill cho thuê lại.

Nhà sản xuất dầu thứ hai ở châu Phi sau Nigeria, nền kinh tế Angola phụ thuộc vào ngành dầu mỏ, chiếm 1/3 GDP và khoảng 90% kim ngạch xuất khẩu.

Ứng dụng máy học có thể dự đoán chính xác về khoáng chất, độ rỗng và độ bão hòa ở các vỉa phi truyền thốngỨng dụng máy học có thể dự đoán chính xác về khoáng chất, độ rỗng và độ bão hòa ở các vỉa phi truyền thống
California cấm khoan dầu khí đá phiến từ năm 2024California cấm khoan dầu khí đá phiến từ năm 2024
Gabon: BW chuẩn bị một chiến dịch khoan dầu mớiGabon: BW chuẩn bị một chiến dịch khoan dầu mới

Nh.Thạch

AFP