Son Hueng Min nhận giải thưởng cao quý nhất về thể thao

14:01 | 31/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok- Yeol đích thân trao “Gỉải thưởng Rồng Xanh “- Huy chương cao quý nhất về thể thao tại Hàn Quốc cho cầu thủ thuộc biên chế Tottenham Hotspur Son Hueng Min

Ở trận đấu cuối của giải bóng đá ngoại hạng Anh, đội bóng của Son Hueng Min gặp CLB Norwich, tiền đạo người Hàn đã lập cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng 5-0 của Tottenham, qua đó giúp đội bóng này chắc chắn có vé dự Champions League mùa sau.

Hai bàn thắng vào lưới Norwich cũng đem lại cho Son Heung Min danh hiệu “giày Vàng” Ngoại hạng Anh cùng với người đồng nghiệp Mohamed Salah của Liverpool. Đây cũng chính là danh hiệu cá nhân đầu tiên và đồng thời là người châu Á đầu tiên đạt được khi thi đấu tại “giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh” này.

Son Hueng Min nhận giải thưởng cao quý nhất về thể thao
Son Heung Min nhận giày vàng Ngoại hạng Anh/ http://dulich.petrotimes.vn/

Sau khi danh hiệu Vua phá lưới của Son Heung Min được xác nhận vào tuần trước, Tổng thống Yoon đã viết thư chúc mừng Son Heung Min, ông nói: "Đó không chỉ là vinh dự của cá nhân, mà còn là cơ hội được cả thế giới bóng đá Châu Á chúc mừng.

Ngày 24/5, thủ quân của tuyển quốc gia Hàn Quốc đã trở về quê nhà và chia sẻ niềm vui và tự hào với người hâm mộ “xứ kim chi”.

Ngày 30/5, Tổng thống Yoon Seok-yeol đã quyết định trực tiếp trao huân chương cho Son Heung Min. Đây là điều chưa từng có tiền lệ từ trước đó, khi giải thưởng này thường được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cho các VĐV.

'Huân chương Cheongnyang' là thứ hạng cao nhất trong số các huy chương của các môn thể thao, được chia thành 5 hạng và được trao cho những người có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của thể thao và phát triển đất nước. Một số vận động viên đã được trao giải thưởng này như VĐV marathon Son Ki-jeong Ong, Um Hong-gil, Hiddink, Pak Se-ri, Kim Yu-na…

Văn phòng Tổng thống cho biết: "Việc trao thưởng và khen thưởng cho Son Heung Min đã được quyết định tại cuộc họp nội các đầu tiên được tổ chức tại khu phức hợp chính phủ ở Sejong vào tuần trước."

Đẳng cấp cá nhân của Son Heung Min đã được thừa nhận, tuy nhiên anh đang trên đường đi tìm kiếm danh hiệu cùng CLB như người đàn anh Park Ji Sung đã từng làm.

http://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]