Sôi động thị trường hoa và quà tặng ngày 20/10

14:30 | 17/10/2012

1,974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thị trường quà tặng cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã bắt đầu sôi động. Bên cạnh những mặt hàng bày bán ở các chợ, cửa hàng, siêu thị thì trên các sàn thương mại điện tử cũng đang nhộn nhịp rao bán các mặt hàng làm quà tặng trong dịp này.

Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, các loại hoa đã bắt đầu tăng giá. So với những năm trước, giá hoa năm nay tăng nhẹ vì thời tiết không tốt làm ảnh hưởng đến chất lượng hoa ở các nhà vườn.

Chủ cửa hàng hoa Đất Việt cho biết: Hiện nay, hầu hết các loại hoa đã tăng giá, đặc biệt hoa hồng Đà Lạt hiện có giá 2.000 đồng/bông, tăng 500 đồng/bông so với những ngày trước. Hoa salem cũng tăng 1.500 đồng/bó, giá hiện tại là 8.000 đồng/bó, cẩm chướng tăng từ 80.000 đồng/bó lên 100.000 đồng/bó…

Theo các chủ cửa hàng hoa, vào những ngày cận lễ giá các loại hoa có thể tăng 50 - 60%, giá các loại lá và phụ kiện cũng tăng 20 - 30% tùy loại. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ các năm trước, để có được hàng giá rẻ, các cửa hàng hoa đã tranh thủ đặt hoa từ nhiều ngày trước đó và giữ ở kho đông lạnh.

Các cửa hàng đã bắt đầu chuẩn bị hoa cho ngày 201/0

Ngoài các loại hoa tươi, trên thị trường xuất hiện nhiều loại hoa độc đáo khác như: Hoa hồng bất tử, hoa thủy tinh ước nguyện, các loại hoa hồng, hoa lan, hoa loa kèn được phun nhiều màu sắc độc đáo.

Hoa hồng bất tử là sản phẩm ra đời từ sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ cấy ghép mô và công nghệ hóa sinh của Nhật Bản, hoa có thể giữ được nhiều năm với màu sắc tươi tắn như hoa thật, loại hoa này có giá trung bình từ 50.000 - 60.000 đồng/bông vào những ngày cận lễ có thể tăng nhẹ khoảng 10% - 20%.

Hoa hồng bất tử được làm từ hoa thật có thể giữ được hình dáng và màu sắc trong nhiều năm

Các loại hoa phun màu có giá 10.000 – 20.000 đồng/bông tùy từng loại. Hoa thủy tinh ước nguyện gồm 6 màu sắc với 6 ý nghĩa khác nhau, cầu chúc sự may mắn, hạnh phúc và niềm vui cho những người được nhận.

Mặt hàng trang sức, nước hoa cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp lễ 20/10 này. Với thông điệp “Thêm ngày nữa để yêu thương” vào dịp này Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận giới thiệu bộ trang sức mới, thiết kế cực sang trọng và tinh tế, hứa hẹn sẽ là món quà tuyệt vời cho bất cứ người phụ nữ nào được nhận nó.

Hoa thủy tinh ước nguyện là mặt hàng mới cho dịp 20/10 này

Vào dịp này, các siêu thị cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho phụ nữ. Hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai chương trình khuyến mãi “Thân thương dáng Việt” dành tặng cho phái đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chương trình “Thân thương dáng Việt” bán hàng giá ưu đãi tập trung vào các sản phẩm may mặc, giới thiệu đến người tiêu dùng những bộ sưu tập được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động với chất liệu tốt và giá cả phù hợp. Đặc biệt, trong chương trình này có 300 sản phẩm thời trang sản xuất tại Việt Nam được giảm giá đến 45% và chương trình tích 20 điểm tặng thêm 10 điểm cho khách hàng mua sắm vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật trong tháng 10.

Mai Phương