Sôi động ngày về Điện Biên Phủ

08:08 | 07/05/2014

826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, sáng 06/5/2014, chặng đua cuối cùng vòng quanh thành phố Điện Biên Phủ đã khép lại cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội Nhân dân", chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014).

Ngay từ sáng sớm, người dân thành phố Điện Biên Phủ đã đến rất đông để cổ vũ cho các vận động viên. Với không khí vô cùng phấn khởi hướng đến Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các tay đua đã thi đấu với quyết tâm cao nhất, thể hiện một tinh thần Điện Biên Phủ.

Các cua - rơ tăng tốc về đích

Tại chặng thứ sáu của giải, chặng đua tính điểm chạy vòng quanh TP Điện Biên Phủ để chào mừng 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với 9 vòng đua của nữ và 12 vòng đua của nam. Kết quả ở phần nội dung dành cho nữ: tay đua Nguyễn Thị Thật, đội Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang đã giành Giải nhất. Giải nhì: Nguyễn Thị Thanh, đội Cỏ may Đồng Tháp 1. Giải ba: Nguyễn Thùy Dung, đội Cấp Thoát nước - Môi trường Bình Dương.

Tay đua Lê Văn Duẩn, Suntex Sao Việt TP Hồ Chí Minh giành Giải nhất trong nội dung đua xe đạp dành cho nam; Giải nhì: Đỗ Tuấn Anh, Dược Domesco Đồng Tháp 2; Giải ba: Nguyễn Lưu Thanh Nhân, TDC Bình Dương. Ngoài phần thưởng của Ban tổ chức giải, Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cũng trao những phần thưởng dành cho các tay đua thi đấu xuất sắc ở chặng sáu.

Các VĐV nam đoạt giải xuất sắc nhất cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2014

Tổng kết giải đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân". Về nội dung nam, chiếc Áo vàng chung cuộc thuộc về vận động viên Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp 1, Áo xanh cho vận động viên Lê Văn Duẩn của đội Suntex Sao Việt – Thành phố Hồ Chí Minh. Giải nhì thuộc về vận động viên Aso Kesuike của Nhật Bản; vận động viên Nguyễn Trường Tài của đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 giành giải ba.

Ở nội dung nữ, vận động viên Nguyễn Thị Thật của đội Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang đã xuất sắc giành cú đúp với Áo vàng và Áo xanh chung cuộc. Giải nhì và giải ba chung cuộc lần lượt thuộc về hai vận động viên Nguyễn Phan Ngọc Trang và Cao Thị Cẩm Lệ của đội Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương. Ban tổ chức cũng đã trao chiếc Áo trắng chung cuộc cho vận động viên trẻ xuất sắc Đặng Thị Ngọc Huyền của đội Cỏ May Đồng Tháp 1.

Trao giải đồng đội nữ tại lễ bế mạc

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội cho các vận động viên nữ của Công ty Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương và vận động viên nam của đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 cùng các giải cá nhân và đồng đội khác.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng trao 120 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các con em cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên; trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 120 triệu đồng cho gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn tỉnh… Đây là những phần quà được trích từ số tiền hơn 1 tỷ đồng mà Ban tổ chức cuộc đua đã quyên góp được để trao tặng cho các cựu chiến binh và thân nhân gia đình liệt sĩ trong suốt quá trình diễn ra các chặng đua.

 Ban tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, Cựu chiến binh

Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ” là hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, do Báo Quân đội Nhân dân phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam và Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức. Cuộc đua có sự tham gia của hơn 170 vận động viên thuộc 8 đội nữ và 14 đội nam, trong đó có 3 đội quốc tế là Nhật Bản và Malaysia và Timor Leste. Để về tới Điện Biên, trước đó các vận động viên đã tranh tài trong 5 ngày với 5 chặng đua. Ở chặng cuối, các vận động viên tranh tài 9 vòng đối với nữ và 12 vòng đối với nam trên con đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên.

Cuộc đua là cơ hội để các tay đua thể hiện lòng dũng cảm, ý chí quyết tâm chinh phục khó khăn và đến thăm mảnh đất Điện Biên lịch sử. Cuộc đua đã đưa các vận động viên và người hâm mộ trở về những con đường từng làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, làm sống lại tinh thần bất khuất, dũng cảm của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Thông qua cuộc đua xe đạp nhằm thể hiện tấm lòng tri ân của các thế hệ hôm nay đối với lớp cha anh đã đóng góp hy sinh làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ, giải phóng dân tộc.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.