"So với U22 Việt Nam, U22 Campuchia vẫn còn non về chiến thuật, lối chơi"

09:47 | 07/12/2019

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thềm trận đấu ở vòng bán kết với U22 Campuchia 19h hôm nay, HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn tin tưởng các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ, bất chấp U22 Campuchia đã gây sốc khi đánh bại đương kim Á quân SEA Games 2017 là U22 Malaysia ở vòng bảng.

Ở bảng A, U22 Campuchia tiến vào vòng bán kết ở vị trí nhì bảng. Họ đã có khởi đầu tốt khi suýt chút nữa đánh bại đội chủ nhà Phillippines khi mở tỷ số trước, nhưng rồi bị gỡ hòa ở phút bù giờ 94.

Bước sang lượt trận thứ 2, U22 Campuchia chỉ phải đối đầu Timor Leste. Keo Sokpheng cùng đồng đội chơi tự tin và có chiến thắng 5-0 đầy thuyết phục trước đối thủ cửa dưới.

Thầy trò HLV Felix Dalmas bị kéo trở về mặt đất sau thất bại 1-2 trước Myanmar ở lượt trận thứ 3. Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối, U22 Campuchia đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước U22 Malaysia với tỷ số 3-1.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, lúc này U22 Việt Nam vẫn ở một đẳng cấp cao hơn so với U22 Campuchia

Mặc dù màn trình diễn của U22 Campuchia ở vòng bảng khá ấn tượng, nhưng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, gặp U22 Việt Nam ở vòng bán kết mới là trận đấu làm rõ sức mạnh của đội tuyển này nhất. Trong khi đó, sau khi cầm hòa U22 Thái Lan trong một trận đấu vất vả và đầy kịch tính, thì đội tuyển U22 Việt Nam ít nhiều đã có tâm lý thoải mái để chuẩn bị cho trận bán kết.

Trận đấu với U22 Campuchia, quan trọng nhất là các cầu thủ của chúng ta giữ vững về mặt tâm lý. Chúng ta phải tự tin, nhưng không được tự tin thái quá để dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Đá đúng sức mình, thì U22 Campuchia không phải là đối thủ xứng tầm với chúng ta”, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Xét về mặt chuyên môn, thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam so với Campuchia, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng không có gì phải đáng ngại, bất chấp chúng ta được nghỉ ngơi ít hơn 1 ngày so với đội bạn, bất chấp cả việc U22 Campuchia chơi bóng trên mặt cỏ nhân tạo quen thuộc hơn chúng ta.

5 trận đấu vừa qua, chưa thấy cầu thủ nào của chúng ta bị căng cơ, chuột rút, đuối sức. Với U22 Campuchia, tôi nghĩ đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chơi tấn công chứ không chơi phòng ngự phản công. Để đánh bại U22 Campuchia, tuyển Việt Nam sẽ chơi áp sát, pressing tầm cao, bởi U22 Campuchia là đội bóng có lối chơi ban bật nhỏ, phối hợp tốt ở khâu trung tuyến.

Các cầu thủ Campuchia đá đồng đều và gắn kết, nên chúng ta đá áp sát sẽ khiến đối phương không phát huy được sở trường”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Liệu "cuộc dạo chơi" tại SEA Games 30 của U22 Campuchia sẽ chấm dứt ở trận bán kết với U22 Việt Nam ?!

Cũng theo ông Vinh, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hoặc 4-4-2, với bộ đôi tiền đạo Tiến Linh – Đức Chinh trên hàng công. “Ông Park đã rất có lý khi triệu tập Hùng Dũng, Trọng Hoàng tham dự SEA Games 30, bởi họ là mẫu cầu thủ thi đấu đa năng, dày dạn kinh nghiệm và giúp các cầu thủ đàn em trở nên tự tin trong thi đấu, bất chấp nhiều trận chúng ta có những khởi đầu không tốt.

"Campuchia thật sự không phải là đối thủ đáng ngại, vì nhìn chung họ vẫn là đội bóng còn non về chiến thuật và lối chơi. Trận hòa trước U22 Philippines khi mở tỷ số trước và trận thua U22 Myanmar ít nhiều đã nói lên điều đó”, HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định.

Theo Dân trí

Tiến Dũng và Văn Toản: Trên lằn ranh đỏ ở SEA Games
Hoàng Đức "mặc vừa áo" của Quang Hải ở U22 Việt Nam
Sao Việt vỡ òa cảm xúc trước chiến thắng của U22 Việt Nam