Số người chết vì virus corona tăng lên 360

07:28 | 03/02/2020

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số người chết do virus corona ở Trung Quốc tăng lên 360, số ca nhiễm bệnh tăng lên hơn 16.480, theo công bố của chính quyền Hồ Bắc hôm nay.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cho biết đã có thêm 56 ca tử vong, thêm 2.103 ca dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) tại tỉnh này. Số ca tử vong vì virus corona hiện đã vượt quá số người chết vì dịch SARS, khiến 349 người Trung Quốc thiệt mạng.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Thời gian ủ bệnh trong 2-14 ngày, virus có thể lây lan qua dịch thể khi ho và hắt hơi trước khi xuất hiện các triệu chứng giống những bệnh viêm đường hô hấp khác. Ca tử vong đầu tiên vì virus corona ngoài Trung Quốc được xác nhận hôm qua, khi một người đàn ông Vũ Hán, 44 tuổi, chết tại Philippines.

Số người chết vì virus corona tăng lên 360
Một bệnh nhân ở Vũ Hán được đưa đi cấp cứu hôm 25/1. Ảnh: AFP.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Nhiều quốc gia thắt chặt quy định cấp thị thực, hạn chế nhập cảnh, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và nộp giấy khám sức khỏe đối với công dân Trung Quốc.

Trung Quốc cũng ban hành nhiều biện pháp để đối phó và ngăn dịch viêm phổi cấp lây lan, trong đó có hạn chế đi lại tại 13 thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc và một thành phố ở tỉnh Chiết Giang, cấm tổ chức tang lễ cho người chết vì virus corona.

Số người chết vì virus corona tăng lên 360
Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc