Số lượng giếng dầu hoạt động tại Mỹ tăng gấp 3 lần

07:52 | 29/07/2018

160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới ngày 27/7 giảm khi số lượng giếng khoan tại Hoa Kỳ tăng mạnh, báo hiệu nguồn cung sẽ dồi dào hơn trong tương lai.  
so luong gieng dau hoat dong tai my tang gap 3 lan

Tại London, dầu thô Brent từ Biển Bắc giao tháng 9 giảm 25 cent xuống còn 74,29 USD trên sàn giao dịch liên lục địa (ICE).

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange (Nymex), dầu thô ngọt nhẹ WTI giao cùng kỳ hạn mất 92 cent đóng cửa ở mức 68,69 USD.

Giá dầu, không có định hướng rõ ràng trong phần lớn thời gian giao dịch ngày 27/7, đã đột ngột giảm mạnh sau khi Baker Hughes công bố báo cáo hàng tuần, cho thấy số giếng khoan dầu tại Mỹ hoạt động lên đến 861, gấp ba lần so với tuần trước.

Sự gia tăng này cho thấy nguồn cung vàng đen trên thị trường Mỹ, đã ở mức kỷ lục, sẽ còn tiếp tục tăng trong những tuần tới.

Thông tin này, kết hợp với tuyên bố từ Nga "cho các nhà đầu tư một cái cớ để bán một phần các hợp đồng thời hạn của họ trước kỳ nghỉ cuối tuần", theo đánh giá của chuyên gia Phil Flynn thuộc Futures Group.

Nga, một trong ba nhà sản xuất lớn nhất thế giới với Ả Rập Xê Út và Mỹ, cho biết họ đã tăng sản lượng trong tháng Bảy.

Khi được hỏi về khả năng tăng sản lượng của OPEC và các đối tác, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak trả lời rằng "mọi thứ có thể được thảo luận".

"Vào tháng 9 tới, chúng tôi sẽ xem xét cân bằng cung và cầu khi tính đến các yếu tố như Libya và sản lượng của các nước khác", ông Novak nói thêm.

Th.Long

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps