Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng 60% so với năm ngoái

03:00 | 22/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ đã tăng 14 trong tuần này, tăng tuần thứ 9 liên tiếp khi nhu cầu dầu tăng cao.
Ý tăng gấp bốn lần lượng dầu thô nhập khẩu từ NgaÝ tăng gấp bốn lần lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga
Châu Âu sẽ phải mua dầu của Nga ở một nơi khác với giá đắt đỏ hơn nhiềuChâu Âu sẽ phải mua dầu của Nga ở một nơi khác với giá đắt đỏ hơn nhiều
Trung Quốc âm thầm tăng mua dầu giá rẻ của NgaTrung Quốc âm thầm tăng mua dầu giá rẻ của Nga
Giá dầu lắng xuống khi rủi ro nguồn cung vượt quá lo lắng về kinh tếGiá dầu lắng xuống khi rủi ro nguồn cung vượt quá lo lắng về kinh tế
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng 60% so với năm ngoái
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo dữ liệu từ Baker Hughes, con số đó nâng tổng số giàn khoan của Mỹ lên 728 giàn, tăng 273, tức khoảng 60% so với cùng thời điểm năm 2021 và nhiều nhất kể từ khi đại dịch xảy ra vào tháng 3/2020.

Con số mới này được đưa ra khi Tổng thống Joe Biden đã một phần đảo ngược hướng đi so với cam kết trong chiến dịch tranh cử của ông với cam kết ngăn chặn nhiên liệu hóa thạch. Trong những tháng gần đây, Biden đã thúc giục các công ty dầu khí tăng cường sản xuất trong nước, tìm cách chống lại giá tăng cao và nhu cầu tăng vọt trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.

Giá dầu tăng hôm thứ Sáu 20/5, với giá dầu Brent chuẩn toàn cầu giao sau tăng nhẹ lên 112,84 USD. Trong khi đó, giá WTI đã được chốt ở mức 113,23 USD vào cuối buổi chiều thứ Sáu 20/5.

Giá xăng tại Mỹ tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục trong bối cảnh nhu cầu tăng vọt, với mức trung bình trên toàn quốc tăng vào thứ Sáu lên 4,59 USD/gallon, theo AAA - tăng 48 cent chỉ cách đây một tháng và tăng từ mức 3,04 USD so với một năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto