Số ca nhiễm nCoV ở Italy tăng lên 79

08:15 | 23/02/2020

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số ca nhiễm nCoV ở Italy tăng lên 79, trong đó có hai ca tử vong, khiến chính phủ phải phong tỏa các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất.

Chính quyền vùng Lombardy và Veneto ở phía bắc Italy, nơi tập trung nhiều ca nhiễm nCoV nhất, đã hủy các sự kiện thể thao, đồng thời đóng cửa trường học. Hàng loạt công ty có nhân viên sống tại hai khu vực trên đã yêu cầu những người này ở nhà.

so ca nhiem ncov o italy tang len 79
Một phụ nữ nghi nhiễm nCoV được đưa đi bằng xe cứu thương tại Casalpusterlengo, phía bắc Italy, ngày 22/2. Ảnh: Reuters.

Lombardy và Veneto là trái tim ngành công nghiệp Italy, đóng góp khoảng 30% tổng sản lượng quốc nội. Chính phủ Italy ngày 22/2 thông qua một sắc lệnh khẩn cấp, ngăn người dân đến và đi khỏi những vùng dịch bệnh hoành hành.

Thị trấn Codogno tại Lombardy với dân số 15.000 người là nơi đầu tiên bị đóng cửa. Một người đàn ông 38 tuổi tại thị trấn này được coi là ca nhiễm đầu tiên ở bắc Italy. Nạn nhân hồi đầu tháng đã ăn tối với một người từng đến Trung Quốc. Vợ và một người bạn của anh cũng nhiễm nCoV.

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 2.400 người chết và hơn 78.000 ca nhiễm nCoV, chủ yếu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự lây lan nhanh chóng tại các nước khác đang gây lo ngại, tiêu biểu là Hàn Quốc, nơi ghi nhận 433 ca.

Italy là quốc gia đầu tiên trong Liên minh châu Âu đình chỉ các chuyến bay trực tiếp đến và đi khỏi Trung Quốc, sau khi hai du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV tại Rome hồi cuối tháng trước.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc