Số ca nhiễm Covid-19 của Ấn Độ tăng đột biến, nhu cầu nhiên liệu bị ảnh hưởng, dầu giảm giá

19:59 | 26/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hôm nay (26/4), trước lo ngại các trường hợp Covid-19 tăng cao ở Ấn Độ, làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới.
Số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ tăng đột biến ảnh hưởng đến giá dầuSố ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ tăng đột biến ảnh hưởng đến giá dầu
Giá dầu thô giảm mạnh khi dịch bệnh bùng phát tại Ấn ĐộGiá dầu thô giảm mạnh khi dịch bệnh bùng phát tại Ấn Độ
Số ca nhiễm Covid-19 của Ấn Độ tăng đột biến, nhu cầu nhiên liệu  bị ảnh hưởng, dầu giảm giá
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô Brent giao sau giảm 38 cent, tương đương 0,6%, xuống 65,73 USD/thùng vào lúc 7h50 ngày 26/4, sau khi tăng 1,1% vào hôm 23/4. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ giảm 31 cent, tương đương 0,5%, ở mức 61,83 USD/thùng, sau khi tăng 1,2% vào hôm 23/4. Cả hai loại dầu thô tiêu chuẩn đều giảm khoảng 1% vào tuần trước.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi tất cả công dân hãy tiêm chủng phòng Covid-19 và thận trọng trong sinh hoạt. Hôm 25/4 "cơn bão" nhiễm Coronavirus đã làm rung chuyển Ấn Độ, khi quốc gia này lập kỷ lục toàn cầu mới về số ca nhiễm Covid-19 ngày thứ ba liên tục nhiều nhất trong một ngày.

Tại Nhật Bản - quốc gia mua dầu lớn thứ tư thế giới, đã báo động tình trạng khẩn cấp ở Tokyo, Osaka và 2 quận khác đã bắt đầu vào Chủ nhật 25/4, ảnh hưởng đến gần 1/4 dân số khi quốc gia này nỗ lực chống lại sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19.

"Các nhà đầu tư bao gồm cả các nhà đầu cơ, đã chuyển tiền từ thị trường dầu mỏ sang thị trường ngũ cốc trong thời gian gần đây, khi giá ngô và các loại ngũ cốc khác biến động cao hơn nhiều", Saito của Fujitomi cho biết.

Giá ngô, lúa mì và đậu tương ở Chicago đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào tuần trước do lo ngại về thời tiết lạnh giá gây hại cho cây trồng trên khắp vành đai ngũ cốc của Hoa Kỳ, cùng với kỳ vọng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm nông nghiệp làm nhiên liệu sinh học.

Dự đoán dầu Brent có thể giảm xuống khoảng 60 USD/thùng trong thời gian tới vì nhu cầu phục hồi có thể sẽ bị hạn chế do hạn chế lưu thông trên toàn thế giới.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã gây bất ngờ cho thị trường tại cuộc họp ngày 1/4 khi đồng ý giảm sản lượng 350.000 thùng/ngày vào tháng 5, thêm 350.000 thùng/ngày vào tháng 6 và 400.000 thùng/ngày hoặc nhiều hơn vào tháng 7.

Nhóm OPEC+ và các nhà sản xuất dầu mỏ sẽ tổ chức một cuộc họp lớn về kỹ thuật trong tuần này, với những thay đổi lớn về chính sách, Phó Thủ tướng Nga và các nguồn tin OPEC+ cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto