Số ca nghi nhiễm giảm thêm gần 600

19:06 | 05/04/2020

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tính đến 18h ngày 5/4, cả nước có 3.154 người nghi ngờ đang được theo dõi cách ly, giảm 582 ca so với hôm qua.

Trong đó 314 người mới cách ly trong ngày, 2.840 người cũ từ những ngày trước tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành. Người trong diện nghi nhiễm là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đi từ vùng dịch, có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở.

Cả nước có hơn 67.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 23.000 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú, giảm hơn 10.000 trường hợp so với hôm qua. Họ là người có yếu tố dịch tễ nhưng không ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Hôm nay chỉ một ca nCoV mới được ghi nhận, trong khi một bệnh nhân tại Quảng Nam được tuyên bố khỏi Covid-19. Tổng số bệnh nhân ghi nhận tại Việt Nam lên 241, trong đó 91 người đã khỏi.

150 bệnh nhân đang được điều trị tại 21 cơ sở y tế, phần lớn sức khỏe ổn định. Có 27 người xét nghiệm âm tính lần một, 18 người âm tính lần 2.

Bốn bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sức khỏe đã có tiến triển.

Trong số bệnh nhân nặng, người cao tuổi nhất là "bệnh nhân 161", 88 tuổi. Bà bị xuất huyết não, cao huyết áp, tiểu đường, hở van động mạnh chủ, thể trạng gầy yếu. Hiện bà vẫn thở máy, không sốt, tình trạng lâm sàng tạm ổn định, không có suy tạng khác.

Bác gái "bệnh nhân 17" đã kết thúc can thiệp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể), chỉ còn thở máy, lọc máu. Bà có bệnh nền là rối loạn tiền đình.

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng, Xây dựng, các địa phương rà soát kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến, trước mắt tập trung tại Hà Nội, TP HCM cho tình huống khẩn cấp chống dịch bệnh.

Số ca nghi nhiễm giảm thêm gần 600

Phòng xét nghiệm nhanh nCoV tại Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc