Slovakia - Anh: Chiến thắng mang tới tất cả

23:38 | 20/06/2016

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với 4 điểm và đang đứng đầu bảng, nhưng Anh vẫn chưa chắc chắn sẽ có vé đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2016. Ở lượt đầu cuối cùng của bảng B, họ sẽ phải đối đầu với Slovakia. Đội bóng nào giành chiến thắng, đội bóng ấy sẽ nhận vé trước tiếp vào vòng 16 đội.  
slovakia vs anh chien thang mang toi tat ca
Anh vẫn chưa chắc chắn sẽ có vé đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2016

Hiện tại Anh đang đứng đầu bảng B vòng bảng Euro 2016 với 4 điểm, hơn Wales và Slovakia một điểm. Trong kịch bản tệ hại nhất có thể xảy ra, Anh sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng đấu này sau khi kết thúc các trận đấu vòng bảng. Số điểm này cũng không phải tệ và vẫn mang cho Anh quyền hi vọng để đi tiếp. Nhưng nếu rơi vào hoàn cảnh ấy, “Tam sư” sẽ không có quyền tự quyết và việc phải đợi chờ các bảng đấu tiếp theo thi đấu như thế nào sẽ là một cực hình.

Anh hoàn toàn có quyền tự quyết vào một tấm vé đi tiếp nếu giành tối thiểu một điểm. Trong khi đó, với ba điểm trong tay Slovakia cũng hoàn toàn có thể tự quyết về tấm vé đi tiếp nếu hạ gục Anh, bởi hiện đội bóng này đang có ba điểm. Với sáu điểm, họ sẽ đứng nhất hoặc nhì bảng. Tất nhiên, cũng giống như người Anh, đây là viễn cảnh mà Slovakia đang hướng tới.

Lối chơi của tuyển Anh chưa thật mượt mà như đội bóng này mong muốn. Khi bước vào Euro 2016, HLV Hogson bất ngờ chọn đội hình 4-2-3-1 với bộ ba tấn công Sterling - Kane - Lallana và họ đã không đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ. Kane thi đấu dưới sức ở vị trí mũi nhọn, trong khi Sterling và Lallana cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng. Ở trận đấu gặp Wales, Hogson lần lượt thay cả ba cầu thủ này và những sự thay thế của ông như Vardy hay Sturridge đều đã tỏa sáng rực rỡ.

Với việc cả Vardy và Sturridge đều chơi tốt, nhiều khả năng Hodgson sẽ sử dụng bộ đôi này ngay từ đầu trong trận đấu gặp Slovakia. Ngoài ra khả năng ra sân của Alli cũng còn đang để ngỏ, nhiều khả năng Hogson sẽ đưa Wilshere vào cùng Rooney và Dier hợp thành bộ ba ở giữa sân. Dưới hàng thủ, mặc dù Cahill sẽ phải đối diện với án phạt treo giò trận tới nếu như nhận thẻ vàng ở trận này, nhưng sẽ chẳng có chuyện Hodgson thay thế hậu vệ này.

Slovakia sở hữu lối chơi đầy sự dũng mãnh bởi thế họ có tới sáu cầu thủ đối diện với khả năng treo giò ở trận đấu tiếp theo bao gồm Hrošovský, Kucka, Mak, Škrtel, Weiss, Durica. Tuy nhiên, với Slovakia bây giờ, họ không quan tâm nhiều tới việc ai sẽ bị treo giò ở trận sau, bởi trước hết họ cần phải giành vé đi tiếp. HLV Ján Kozák đánh giá cao sức mạnh của Anh và thẳng thắn nói rằng ông sẽ phải điều chỉnh đội hình để đối đầu với Anh, bởi đối thủ này mạnh hơn hẳn Nga, đội bóng bị Slovakia hạ gục ở trận trước.

Trong chiến thắng của Slovakia, Hamsik trở thành người hùng khi anh ghi một bàn và kiến tạo một bàn cho đội nhà. Đội phó bên phía Slovakia cùng Duda, Weiss là những cầu thủ tấn công được Hodgson đánh giá là nguy hiểm nhất bên phía đối thủ. Và chắc chắn ở trận đấu đêm nay, người Anh muốn hạn chế được sức mạnh của đối phương thì họ phải kiềm tỏa được “ngòi nổ” Hamsik.

Skrtel đã nhiều năm thi đấu cho Liverpool, anh có khá nhiều đồng đội ở đang khoác áo tuyển Anh, hơn nửa trong số họ đều là những cầu thủ tấn công (Lallana, Milner, Sturridge và có thể tính cả Sterling, người mới chuyển từ Liverpool sang Man City ở Hè trước, Clyne và Henderson). Việc hiểu rõ bóng đá Anh là một kinh nghiệm tốt để Skrtel chỉ huy hàng thủ của Slovakia đối chọi lại “Tam sư”.

Về mặt lối chơi, dù chưa thực sự mượt mà nhưng Anh vẫn nhỉnh hơn Slovakia về sự đồng đều. Đội bóng đang xếp thứ ba của B chờ đợi nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Vì thế nếu Anh tấn công một cách nhuần nhuyễn, gây áp lực liên tục, họ có thể sẽ tiến tới chiến thắng. Còn ngược lại, nếu lối chơi của Anh không có sự kết dính tốt, họ sẽ khó có thể phá được lối chơi đầy sức mạnh bên phía Slovakia.

Hodgson nói rằng sau Euro 2016, ông sẽ hết hợp đồng làm HLV tuyển Anh. Và việc ông có ở lại hay không sẽ phụ thuộc và kết quả của tuyển Anh như thế nào. Tất nhiên, tham vọng của người hâm mộ Anh, FA hay truyền thông của xứ sương mù là không nhỏ, cho nên áp lực lên Hodgson sẽ rất lớn và cách giải quyết áp lực tốt nhất là đưa đội bóng vào vòng 1/8 bằng ngôi đầu bảng, có nghĩa là Anh bung sức và hạ gục Slovikia đêm nay.

slovakia vs anh chien thang mang toi tat ca

[PHOTO] Dàn nữ CĐV Pháp xinh đẹp đốt cháy khán đài

Các nữ CĐV xinh đẹp lại có mặt trên khán đài cổ vũ cho các ngôi sao bóng đá hàng đầu của Pháp tranh tài ở lượt trận thứ 3 gặp ĐT Thụy Sĩ tại vòng bảng EURO 2016.

Phù Sa

Dantri