Síp có thể đã bị trúng tên lửa

07:35 | 02/07/2019

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một vật thể bị nghi là tên lửa đã tấn công khu vực miền núi lãnh thổ Síp-Thổ Nhĩ Kỳ mà không gây thương vong nào, chính quyền Síp-Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1/7 cho biết.
sip co the da bi trung ten lua
Các chuyên gia Síp đang xem xét hiện trường rơi vật thể bị nghi là tên lửa

Một vật thể bay không xác định bị nghi là tên lửa đã rơi xuống phía bắc thủ đô Nicosia ngày 1/7 mà không gây thương vong về người, một quan chức chính quyền Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Bắc Síp (TRNC) cho biết.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 1/7 và gây ra một đám cháy lớn ở khu vực Tashkent, còn được gọi là Vouno, thuộc phía bắc đảo Síp, truyền thông địa phương cho biết.

Các quan chức TRNC đang nghiên cứu các mảnh vỡ được tìm thấy tại hiện trường, theo một tuyên bố được Kudret Ozersay, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa TRNC đăng trên Twitter.

"Theo các nguồn quân sự của chúng tôi, vật thể bay rơi tối 1/7 không phải là của chúng tôi. Các binh sĩ, cảnh sát và lính cứu hỏa của chúng tôi đang tiến hành kiểm tra hiện trường", ông Ozersay viết.

Theo Bộ trưởng Ozersay, kết quả khám xét đầu tiên cho thấy vật thể gây ra vụ nổ là một tên lửa.

Cộng hòa Síp trên nguyên tắc bao trùm toàn bộ đảo này, nhưng vào năm 1974, sau cuộc xâm lấn của Thổ Nhĩ Kỳ, đảo này đã bị chia đôi, phần phía nam thân Hy Lạp được quốc tế công nhận và chính thức mang tên Cộng hòa Síp, và phần phía Bắc, đã ly khai, gọi là Síp-Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ duy nhất được Thổ Nhĩ Kỳ công nhận.

sip co the da bi trung ten luaThổ Nhĩ Kỳ gửi tàu thăm dò thứ 2 tới Địa Trung Hải, EU đe dọa trừng phạt
sip co the da bi trung ten luaToàn cảnh cuộc tranh giành dầu khí giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Síp
sip co the da bi trung ten luaTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phớt lờ cảnh báo của Mỹ và châu Âu
sip co the da bi trung ten luaXuất hiện thêm điểm nóng về tranh chấp dầu khí

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc