Sinh viên Việt Nam giành giải Nhì tại Cyber SEA Game 2019

10:00 | 24/11/2019

769 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), đội tuyển Việt Nam với 4 sinh viên Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã giành giải Nhì tại cuộc thi an toàn thông tin khu vực ASEAN-Cyber SEA Game 2019.    

Cyber SEA Game là cuộc thi về kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin mạng dành cho các đối tượng trẻ (dưới 30 tuổi) khu vực ASEAN, với sự hợp tác tài trợ của Nhật Bản. Cuộc thi được Trung tâm nâng cao năng lực an toàn thông tin ASEAN - Nhật Bản tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các sinh viên, kỹ sư trẻ hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin của các nước trong khu vực ASEAN được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Ngày 21/11, vòng chung kết cuộc thi an toàn thông tin Cyber SEA Game 2019 được tổ chức tại Thái Lan có sự góp mặt của 10 đội thi đến từ các nước khu vực ASEAN gồm Singapore, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Philipines, Brunei, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam.

sinh vien viet nam gianh giai nhi ta i cyber sea game 2019
4 thành viên đội Just ∫du It! Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin Cyber SEA Game 2019

Đội thi được Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Cục An toàn thông tin tuyển chọn, cử tham gia cuộc thi an toàn thông tin Cyber SEA Game 2019 là đội Just ∫du It! gồm 4 sinh viên của Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) là Đào Tuấn Linh, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Hoàng Thạch và Phạm Nguyễn Ngọc Biên.

Được biết, cuộc thi Cyber SEA Game được thiết kế theo hình thức cướp cờ (CTF), diễn ra trong một ngày với 4 hiệp thi đấu (session). Nội dung thi của Cyber SEA Game là các kỹ năng phân tích điều tra an toàn mạng, dịch ngược mã, phòng thủ mạng máy tính, xử lý sự cố, kiểm tra đánh giá an toàn hệ thống.

Tại vòng chung kết, đội Việt Nam đã thi đấu liên tục 7 tiếng (từ 10 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút) và giành 3.020 điểm. Với kết quả này, đội Việt Nam xếp thứ hai cuộc thi, chỉ kém đội dẫn đầu cuộc thi đến từ Thái Lan 80 điểm và cao hơn đội Indonesia xếp thứ ba 250 điểm.

Trước đó, các đội thi của Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận nhận đó là: giải Nhất năm 2015 và giải Ba các năm 2017, 2018. Cụ thể, trong năm 2015, đội thi mang về cho Việt Nam giải Nhất cuộc thi Cyber SEA Game 2015 là các sinh viên đến từ Đại học Công nghệ thông tin (Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh). Đội thi của Việt Nam đoạt giải Ba cuộc thi Cyber SEA Game 2017 là các sinh viên của Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Năm 2018, sinh viên Đại học Công nghệ thông tin (Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh) tiếp tục mang về cho Việt Nam thêm một giải Ba cuộc thi Cyber SEA Game.

N.H

sinh vien viet nam gianh giai nhi ta i cyber sea game 2019Ra mắt Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số
sinh vien viet nam gianh giai nhi ta i cyber sea game 2019EVN và JERA tăng cường trao đổi thông tin về kinh doanh chuỗi giá trị LNG
sinh vien viet nam gianh giai nhi ta i cyber sea game 2019Ra mắt nền tảng Bản đồ số Vmap và Hệ thống thông tin nhân đạo iNhandao

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.