Sinh viên đại học giả làm công an để chiếm đoạt tài sản

14:40 | 22/12/2013

983 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có tiền trả nợ do thua lỗ trong kinh doanh, sinh viên Mai Sỹ Vương đặt mua 65 chiếc điện thoại iphone và ipad rồi nhờ chuyển về Hà Nội. Khi đến điểm nhận hàng, hắn cùng đồng bọn giả làm cảnh sát hình sự để chiếm đoạt lô hàng...

Ngày 21/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP. Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 sinh viên đại học, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng bị bắt, gồm: Mai Sỹ Vương (20 tuổi); Dương Trung Hiếu (20 tuổi); Vũ Bá Thành (20 tuổi) và Nguyễn Thị Mai Phương (20 tuổi).

Mai Sỹ Vương kẻ cầm đầu nhóm sinh viên giả danh cảnh sát để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, mặc dù mới là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học nhưng Vương đã mở một cửa hàng kinh doanh điện thoại. Sau một thời gian làm ông chủ, Vương chìm vào nợ nần do kinh doanh thua lỗ. Cuối tháng 10, Vương cùng bạn gái là Phương lên chợ Vinh Cơ (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) vờ đặt mua điện thoại, máy tính bảng nhập lậu về Hà Nội bán kiếm lời. Vương đến tất cả các cửa hàng kinh doanh điện thoại tại chợ Vinh Cơ để xem hàng nhưng không mua chỉ xin số điện thoại liên lạc.

Sau khi về Hà Nội, Vương rủ thêm Thành và Hiếu tham gia phi vụ lừa đảo. Vương liên lạc với một tiểu thương ở chợ Vinh Cơ thỏa thuận mua 65 chiếc iPhone, iPad và nhờ chuyển giúp về Hà Nội. Để tạo niềm tin với đối tác, Vương ứng trước 5 triệu đồng tiền cước cho chủ hàng và thỏa thuận khi nhận đủ hàng sẽ thanh toán hết.

16h ngày 15/11, lô hàng trị giá hơn 600 triệu đồng này được chủ hàng giấu trong xe chở hoa quả đưa về Hà Nội. Khi đi đến điểm hẹn để nhận hàng, Vương để anh rể là Đinh Tiến Nam cùng Phương đứng ở đường rẽ vào nhà Văn hoá Linh Đàm để cảnh giới và báo cho đồng bọn biết khi hàng tới. Khi lô hàng về tới địa điểm giao nhận, Vương cùng Phương, Thành, Hiếu xông ra quát lớn: "Tất cả đứng yên, chúng tôi là trinh sát đặc nhiệm số 7 Thiền Quang đây" (tức Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội, có trụ sở tại số 7 Thiền Quang).

Thấy có người xưng là công an, hai người được thuê vận chuyển đã hoảng sợ vứt lại hàng bỏ chạy. Vương thông báo với bên bán rằng lô iPhone, iPad đang bị tạm giữ và mang đi bán lấy tiền trả nợ.

Hơn một tháng sau, nhóm của Vương bị bắt, cơ quan điều tra đã thu lại 11 chiếc điện thoại iphone và máy tính bảng ipad trong lô hàng. Tại cơ quan công an, Vương khai cũng với thủ đoạn trên đã chiếm đoạt một thùng hàng ở khu vực bến xe Mỹ Đình.

Kim Ngân