Singapore điều tra thỏa thuận giữa Uber và Grab

07:22 | 01/04/2018

1,456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà chức trách Singapore có cơ sở hợp lý để tin rằng việc Uber bán các hoạt động ở Đông Nam Á cho Grab có thể gây bất lợi cho việc cạnh tranh trong lĩnh vực vận chuyển hành khách.   
singapore dieu tra thoa thuan giua uber va grab

Ủy ban Cạnh tranh Singapore (SCC) ngày 30/3 công bố mở một cuộc điều tra về thỏa thuận sang nhượng giữa Uber và Grab. Đây là một việc làm hiếm có của SCC, theo AFP.

SCC cũng đề xuất các biện pháp tạm thời yêu cầu Uber và Grab duy trì các mức giá riêng biệt của họ trước khi có thông báo sang nhượng. SCC đồng thời yêu cầu Uber và Grab không thực hiện bất kỳ sáng kiến ​​nào có thể dẫn đến việc sáp nhập các hoạt động của họ tại Singapore.

Ủy ban này cho đến nay chưa bao giờ thực hiện bất kỳ biện pháp khuyến cáo như vậy đối với bất kỳ doanh nghiệp nào ở Singapore. Uber và Grab phải có văn bản trả lời cho các đề nghị của SCC.

Các khuyến cáo của SCC có thể cản trở những nỗ lực của Uber để cải thiện tình hình kinh doanh không sinh lợi bằng cách rút khỏi thị trường Đông Nam Á.

"Để đáp ứng các mối quan ngại của người tiêu dùng, chúng tôi đã tự nguyện cam kết duy trì khung giá cũ. Đó là một cam kết mà chúng tôi sẵn sàng đưa ra đối với SCC và công chúng”, Lim Kell Jay, người đứng đầu của Grab ở Singapore, cho hay trong một tuyên bố gửi Reuters.

Hiện Uber chưa có tuyên bố gì trước thông báo của SCC.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc