Singapore đầu tư 19 triệu USD để phát triển LNG làm nhiên liệu hàng hải

06:06 | 04/10/2018

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cho đến nay, cơ quan quản lý cảng Singapore đã đầu tư 26 triệu đô la Singapore (~19 triệu USD) để phát triển nhiên liệu LNG, một loại nhiên liệu sạch hơn, trong vận chuyển hàng hải ở quốc đảo này – nơi vốn là trung tâm tiếp nhiên liệu hàng hải lớn nhất thế giới.    

Phần lớn vốn đầu tư, tổng cộng khoảng 13 triệu USD, được sử dụng để chế tạo các tàu chạy bằng LNG bao gồm cả tàu kéo. Phần vốn còn lại được dùng để phát triển mạng lưới tồn trữ, tiếp và phân phối nhiên liệu LNG (hệ thống bunkering) cho các tàu biển, bao gồm 4,5 triệu USD để xây dựng 2 xà lan tiếp các bồn nhiên liệu LNG theo hình thức tàu-với-tàu và 1,5 triệu USD để xây dựng các cơ sở tồn trữ, vận chuyển nhiên liệu LNG tại Trạm LNG Singapore (SLNG).

singapore dau tu 19 trieu usd de phat trien lng lam nhien lieu hang hai

Mục đích của dự án đầu tư này là nhằm đón đầu những áp lực ngày càng gia tăng đối với ngành vận tải biển toàn cầu trong việc giảm lượng khí thải và các giới hạn mới về hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu, bắt đầu có hiệu lực từ năm 2020. Việc sử dụng nhiên liệu LNG thay thế cho các loại dầu nhiên liệu hoặc dầu gasoil có thể giúp giảm 90% đến 95% lượng phát thải các chất gây ô nhiễm nitơ oxit và sulfur oxide.

Singapore hiện là trung tâm kho vận và phân phối nhiên liệu lớn nhất thế giới với doanh số kỷ lục 50,6 triệu tấn nhiên liệu vào năm 2017.

singapore dau tu 19 trieu usd de phat trien lng lam nhien lieu hang haiTP HCM: 9 tháng đầu năm thu hút FDI tăng 50% so với cùng kỳ
singapore dau tu 19 trieu usd de phat trien lng lam nhien lieu hang haiNhững lời khuyên hữu ích khi mua nhà ở Singapore
singapore dau tu 19 trieu usd de phat trien lng lam nhien lieu hang hai[VIDEO] Singapore ra mắt hệ thống mã QR thống nhất đầu tiên trên thế giới

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)