Siêu bão càn quét châu Âu

15:06 | 10/02/2020

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bão Ciara càn quét Anh và bắc Âu hôm 9/2 khiến hàng trăm chuyến bay, tàu hỏa và nhiều hoạt động bị hủy.

Hơn 200 cảnh báo ngập lụt được đưa ra ở Anh, nơi ghi nhận sức gió lớn nhất lên đến 150 km/giờ ở Aberdaron, Wales. Hạt Yorkshire đưa ra cảnh báo ngập lụt nghiêm trọng khi nước biển có thể tràn qua hệ thống chống lũ và có khả năng đe dọa mạng sống con người.

Bão lớn khiến các hoạt động vận tải ở châu Âu bị gián đoạn. Ở Hà Lan, khoảng 240 chuyến bay đến và rời sân bay Schiphol ở Amsterdam, một trong những sân bay tấp nập nhất châu Âu, phải hủy bỏ do bão Ciara.

Ở Đức, khoảng 180 chuyến bay đến và rời sân bay Frankfurt đã phải tạm hoãn. Hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa cho biết sẽ hoãn mọi chuyến bay khởi hành từ sân bay Munich cho đến trưa hôm nay.

Eurowings, công ty con của Lufthansa, cho biết họ đã đình chỉ hoạt động bay tại Hamburg, Berlin, Hanover, Dortmund, Duesseldorf, Cologne và Stuttgart. Trong khi đó, một số chuyến bay nội địa và quốc tế từ các sân bay Heathrow và Gatwick của Anh cũng bị hủy.

Siêu bão càn quét châu Âu
Ôtô ngập trong nước ở Yorkshire, Anh, hôm 9/2. Ảnh: Reuters.

Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn thông báo dừng các tàu đường dài toàn bộ nước Đức vào buổi tối.

Cơ quan vận tải đường sắt Anh cho biết thời tiết cực đoan đã gây ra nhiều rắc rối cho họ, với nhiều cột điện, cây bị đổ và nhiều chướng ngại vật khác chắn đường tàu. Cơ quan này cũng cảnh báo người dân chỉ đi lại trong trường hợp cần thiết.

Mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa đến và rời cảng Dover, Anh, cũng bị đình chỉ. Cầu Humber, bắc Anh, phải cấm phương tiện lưu thông lần thứ hai kể từ được khánh thành năm 1981.

8 công viên hoàng gia Anh, với hơn 170.000 cây, cũng được đóng cửa. Nghi thức đổi gác ở Cung điện Buckingham, một hoạt động thu hút nhiều du khách, đã bị hủy.

Các sự kiện thể thao lớn cũng bị ảnh hưởng do trận bão, trận bóng ở giải Ngoại hạng Anh giữa Manchester City và West Ham đã bị rời lại do "điều kiện thời tiết cực đoan và diễn biến xấu", trong khi đó trận đấu giữa Scotland và Anh ở giải vô địch bóng bầu dục nữ cũng bị hủy bỏ.

Bão Ciara, còn được gọi là Elsa ở Nauy và có tên là Sabine ở Đức và Thụy Sỹ, là cơn bão lớn nhất đổ vào châu Âu trong năm nay. Những năm gần đây, một số cơ quan dự báo thời tiết quốc gia đã đặt tên cho các cơn bão lớn để giúp công chúng theo dõi các diễn biến.

Tuy nhiên, trong khi Ireland, Hà Lan, Pháp và Anh nhất trí dùng một tên chung, Đức và Thụy Sỹ lại sử dụng tên khác do họ đặt.

Theo Vnexpress.net

PVOIL “giải cứu” dưa hấu tại Ninh Thuận
Bệnh nhân mắc Corona xuất viện có bị tái phát?
Phú Thọ: Xử phạt đối tượng tung tin sai về dịch bệnh Corona

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc