Siemens Energy tung ra giá thầu 4,3 tỷ USD cho số cổ phần còn lại của Siemens Gamesa

10:05 | 23/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Siemens Energy (ENR1n.DE) hôm 21/5 đã đưa ra đấu thầu 4,05 tỷ euro (4,28 tỷ USD) cho số cổ phần còn lại trong đơn vị tuabin gió đang gặp khó khăn Siemens Gamesa (SGREN.MC), với hy vọng loại bỏ cơ cấu sở hữu phức tạp đã đè nặng lên cổ phần của công ty.
Maire Tecnimont và Siemens hợp tác cung cấp dịch vụ bảo trì dự đoán kỹ thuật sốMaire Tecnimont và Siemens hợp tác cung cấp dịch vụ bảo trì dự đoán kỹ thuật số
Aramco và Siemens hợp tác chống tội phạm mạngAramco và Siemens hợp tác chống tội phạm mạng
Siemens Energy tung ra giá thầu 4,3 tỷ USD cho số cổ phần còn lại của Siemens Gamesa
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Siemens Energy đã phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn của cổ đông trong việc tìm kiếm quyền kiểm soát Siemens Gamesa (SGRE), trong đó tập đoàn này sở hữu 67%, cổ phần mà công ty này được thừa kế như một phần của thương vụ chuyển nhượng từ công ty mẹ cũ Siemens (SIEGn.DE).

Cổ phần đó đã giúp Siemens Energy có ít ảnh hưởng trong việc giải quyết các vấn đề chậm trễ về sản phẩm và vận hành tại Siemens Gamesa. Tập đoàn này đã đưa ra ba cảnh báo về lợi nhuận trong vòng chưa đầy một năm.

Joe Kaeser, Chủ tịch hội đồng giám sát của Siemens Energy cho biết: “Điều quan trọng là tình hình xấu đi tại SGRE phải được ngăn chặn càng sớm càng tốt và quá trình tái định vị tạo giá trị bắt đầu nhanh chóng”.

Năm nay, các nguồn tin nói với Reuters rằng Siemens Energy đang tìm hiểu các phương án để mua lại cổ phần còn lại của Siemens Gamesa và một thỏa thuận có thể thành hiện thực vào mùa hè.

Siemens Energy cho biết họ có kế hoạch tài trợ tới 2,5 tỷ euro cho giao dịch bằng vốn chủ sở hữu hoặc các công cụ giống như vốn chủ sở hữu, thêm một bước đầu tiên có thể là tăng vốn mà không có quyền đăng ký.

Siemens Energy cho biết phần còn lại sẽ được tài trợ bằng nợ cũng như tiền mặt, đồng thời cho biết thêm rằng họ nhằm hủy niêm yết Siemens Gamesa. Các quy định của thị trường chứng khoán Tây Ban Nha cho phép một khi đạt được quyền sở hữu 75%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto