Sĩ tử cần lưu ý trước... giờ G

20:06 | 30/06/2016

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày mai (1/7), gần 900.000 sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Đây là kỳ thi đặc biệt quan trọng khi kết quả thi dùng để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

Do vậy, các thí sinh và phụ huynh cần lưu ý một số lưu ý quan trọng sau:

Thời gian thi: Kỳ thi THPT quốc gia 2016 diễn ra từ ngày 30/6 đến 4/7 tại 120 cụm thi trên cả nước. Với môn thi tự luận, thí sinh bắt đầu làm bài từ 7h30 sáng. Môn thi trắc nghiệm, thí sinh làm bài từ 14h30. 

Thí sinh không được dự thi nếu đến chậm 15 phút sau hiệu lệnh tính giờ làm bài.

si tu can luu y truoc gio g
Thí sinh đến làm thủ tục thi sáng 30/6

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ  thí sinh phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề. 

Điền đầy đủ thông tin: Khi vào phòng thi cần phải trình thẻ dự thi và chứng minh nhân dân để tiện xử lý các thông tin sai lệch ngay các điểm thi.

Trước khi làm bài thi, thí sinh, phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Không được rời khỏi phòng thi khu chưa quá 2/3 thời gian làm bài thi: Trong trường hợp cần thiết thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng điểm thi quyết định.

si tu can luu y truoc gio g

Bị đình chỉ nếu: Thí sinh sẽ bị đình chỉ nếu mang những vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa đề thi ra ngoài hoặc nhận bài giải từ ngoài vào. Trong trường hợp bị đình chỉ một môn, thí sinh không được tham dự các môn thi tiếp theo.

Thí sinh không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi.

Không được có ký hiệu đặc biệt trong bài thi: Thí sinh không được viết bút chì trong bài thi, trừ trường hợp vẽ đường tròn compa và tô trên các ô của phiếu trả lời trắc nghiệm. Thí sinh viết bằng một loại mực trên bài thi, tuyệt đối không dùng mực đỏ.

Theo đó, Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ

Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí. Atlat Địa lí do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì.

Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. 

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Khi có sự việc bất thường xảy ra, thí sinh phải tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu bị phát hiện thi hộ, thí sinh sẽ bị tước quyền tham dự kỳ thi trong hai năm tiếp theo.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay và bảo quản bài thi nguyên vẹn bài thi.

Khi nộp bài thi, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm. Không nộp giấy nháp.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.