Showbiz Việt “đóng băng” vì dịch virus corona

13:10 | 09/02/2020

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước sự bùng phát của dịch virus corona, nhiều chương trình, sự kiện văn hóa giải trí ở các nước trên giới và Việt Nam đều phải hủy hoặc dời lịch khác.

Những ngày vừa qua, thông tin về dịch virus corona bùng phát khắp nơi trên thế giới nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Để đối phó với dịch bệnh, nhiều nơi đã cho học sinh tạm thời nghỉ học, các địa điểm du lịch cũng tạm thời đóng cửa. Trong đó các hoạt động văn hóa, giải trí, lễ hội cũng lần lượt phải hủy bỏ hoặc tạm dừng.

Các nghệ sĩ Việt cũng liên tiếp bày tỏ phải hủy show hàng loạt. Trong đó ca sĩ Đan Trường cho biết đã phải huỷ 12 show trong tháng 2 vì dịch bệnh. Trong đó, show diễn lớn tại Đài Loan, dù đã đặt vé cho 38 thành viên toàn ê-kíp, anh cũng phải huỷ bỏ. Học trò của ca sĩ Đan Trường, ca sĩ Trung Quang cũng huỷ 9 show.

Showbiz Việt “đóng băng” vì dịch virus corona
Ca sĩ Đan Trường cho biết đã phải huỷ 12 show trong tháng 2 vì dịch bệnh

Quản lý ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết cũng đã hủy 12 show trong vòng 2 tuần và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên. Ca sĩ Châu Khải Phong cho biết hiện tại đã hủy hơn 20 show trong và ngoài nước trong tháng 2. Hiện lịch diễn trong tháng 3 cũng anh cũng bị ảnh hưởng. Còn ca sĩ Erik cũng bị hủy 14 show diễn lớn nhỏ trong tháng 2.

Riêng liveshow “Chuyện tình” có sự tham gia của danh ca Khánh Ly, Hồng Nhung, Quang Dũng dự kiến diễn ra 7 - 8/3 cũng thông báo dời lịch sang tháng 10 và khẳng định sẽ hoàn 100% tiền vé cho khán giả. Hay chương trình Modern Talking & Sandra Live concert in Vietnam cũng thông báo sẽ lùi ngày biểu diễn để tránh dịch nCoV. Trước đó, chương trình được ấn định sẽ tổ chức vào ngày 7/3/2020 tại Hà Nội.

Showbiz Việt “đóng băng” vì dịch virus corona
Nhiều chương trình, sự kiện buộc phải hủy hoặc dời lịch (Ảnh minh họa)

Không chỉ mảng âm nhạc, ở lĩnh vực điện ảnh cũng bị ảnh hưởng. Bộ phim “Bí mật của gió” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cũng buộc phải dời lại lịch chiếu. Còn ở lĩnh vực phim truyền hình, Diễm My 9x, Huỳnh Hồng Loan... đã phải lùi lịch ra Hà Nội quay phim mới. Diễn viên Minh Luân cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi phải dời lịch quay. “Lịch quay ban đầu là ngày mùng 7 Tết nhưng giữa lúc dịch bệnh, ê-kíp quyết định thay đổi. Dời lịch đến tháng 3 thì tôi cũng phải từ chối vai diễn bởi đầu tháng 4, tôi đã có show diễn ở Mỹ. Lâu lắm mới có cơ hội đóng phim của VTV mà phải bỏ lỡ, tôi rất tiếc”.

Còn các hệ thống rạp chiếu phim Galaxy, CGV, Lotte cũng đều ghi nhận sụt giảm doanh thu vì ít khán giả đến xem phim hơn thường ngày.

Showbiz Việt “đóng băng” vì dịch virus corona
Hàng loạt sân khấu kịch phải tạm dừng hoạt động (Ảnh minh họa)

Dịch virus corona cũng khiến hàng loạt sân khấu kịch phải tạm dừng, trước đó NSND Hồng Vân cũng thông báo đóng cửa 2 sân khấu kịch Phú Nhuận và Chợ Lớn, NSƯT Trịnh Kim Chi đóng cửa sân khấu kịch quận 6, còn sân khấu Thế Giới Trẻ cũng thông báo tạm đóng cửa. Các sân khấu còn lại như Sân khấu Chí Linh - Vân Hà, Sân khấu Hoàng Thái Thanh, rạp Hưng Đạo... cũng đã cắt giảm và hủy nhiều vở diễn phòng tránh dịch virus corona.

Như vậy có thể nói, hoạt động showbiz, giải trí ở Việt Nam đang ở tình trạng “đóng băng”. Và đó cũng chính là tình hình chung ở nhiều nước trên thế giới. Mọi người hy vọng, dịch virus corona sẽ sớm bị đẩy lùi và mọi hoạt động đời sống cũng như showbiz sẽ sớm trở lại guồng quay bình thường.

Minh Anh

Bộ Y tế: Virus corona không truyền qua “bụi khí”
Ngô Thanh Vân bị xử phạt vì đưa tin sai dịch corona
Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì thông tin sai dịch viêm phổi do virus corona