Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD

10:05 | 18/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những trở ngại đắt đỏ trong hoạt động thăm dò ngoài khơi đối với các tập đoàn dầu khí quốc tế bao gồm Shell Plc và Exxon Mobil Corp. đang "dội một gáo nước lạnh" vào kế hoạch biến Brazil thành một trung tâm lợi nhuận.
Shell hợp tác với AWS triển khai nền tảng dữ liệu OSDUShell hợp tác với AWS triển khai nền tảng dữ liệu OSDU
Shell sẽ tạm ngừng hoạt động của các nhà máy và trạm xăng ở NgaShell sẽ tạm ngừng hoạt động của các nhà máy và trạm xăng ở Nga
Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong 3 năm qua, Shell đã khoan 3 giếng thăm dò mà không tìm thấy khối lượng thương mại nào, Marcelo de Assis, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thượng nguồn Mỹ Latinh tại công ty tư vấn Wood Mackenzie Ltd. cho biết: Shell và các đối tác chỉ trả hơn 1 tỷ USD cho quyền khai thác 3 khối. 3 giếng mà Exxon Mobil đã khoan ở vùng biển của Brazil từ cuối năm 2020 cũng là phi thương mại, với chi phí khai thác là 1,6 tỷ USD.

Brazil đã bán diện tích thăm dò trị giá hơn 10 tỷ USD cho Petroleo Brasileiro SA - nhà thăm dò lớn nhất quốc gia - và các chuyên gia quốc tế kể từ năm 2017. Cho đến nay, những thợ khoan có kinh nghiệm nhất thế giới hầu như không thể hiện được điều đó. Petrobras đã phát hiện ra dầu mỏ cuối cùng ở Brazil hơn một thập kỷ trước và kết quả đáng kinh ngạc kể từ đó có thể cho thấy những mỏ lớn nhất trong cái gọi là vùng tiền muối của đất nước đã được tìm thấy.

De Assis nói: “Shell đã có một chuỗi thất bại tương tự như Exxon. Tất cả các khối mà Shell mua lại đều không thành công cho đến nay".

Theo các nguồn tin, hợp đồng khoan mà Exxon có đối với 3 giếng đầu tiên đã hết hạn và công ty không có kế hoạch đấu thầu một giàn khoan mới cho đến năm sau. Exxon cho biết công ty không bình luận về các kế hoạch hoạt động hoặc thương mại.

Đối với Brazil, điều đó có nghĩa là mặc dù sản lượng dầu sẽ tăng gấp đôi trong thập kỷ này so với các mỏ mà nước này đang phát triển, sản lượng sau đó sẽ giảm trong những năm 2030 trừ khi các hồ chứa mới được xác định để khai thác trong tương lai.

TotalEnergies SE hiện đang khoan một giếng cao cấp, nơi tuần trước họ đã báo cáo các dấu hiệu về dầu và khí đốt cho cơ quan quản lý dầu của Brazil, được gọi là ANP. Không rõ ràng đối với ngành công nghiệp trong nước vốn theo dõi chặt chẽ các chương trình thăm dò, liệu khám phá có đủ lớn để đảm bảo sự phát triển hay không. Ngay cả Petrobras có trụ sở tại Rio de Janeiro cũng đã chứng kiến ​​tỷ lệ thành công của mình bị giảm sút.

Shell từ chối bình luận về kết quả từ 3 giếng dầu của mình. Exxon cho biết gần đây họ đã hoàn thành chương trình khoan thăm dò ban đầu và đang đánh giá những phát hiện cũng như tác động đối với hoạt động trong tương lai. TotalEnergies cho biết họ vẫn đang khoan tại lô C-M-541 trong lưu vực Campos và không có bất kỳ thông tin nào để liên lạc vào lúc này. Petrobras cũng cho biết họ tin tưởng vào tiềm năng ở đây và kế hoạch kinh doanh của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto