Shell tiếp tục thoái vốn ở Mỹ

15:19 | 12/04/2019

|
(PetroTimes) - Shell hôm 11/4 tuyên bố bán cổ phần thiểu số của mình trong một mỏ dầu ngoài khơi Vịnh Mexico với giá gần 1 tỷ đô la.

Tập đoàn Anh - Hà Lan cho biết đã ký một thỏa thuận trị giá 965 triệu đô la để bán cổ phần của mình, 22,45% tại mỏ dầu Caesar-Tonga cho công ty Delek của Israel.

shell tiep tuc thoai von o my
Một giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico của Shell

Caesar-Tonga nằm cách New Orleans, Louisiana khoảng 300 km về phía Nam, được điều hành bởi công ty Anadarko của Mỹ (33,75%). Những đối tác khác tại mỏ này là Equinor (23,55%), Chevron (20,25%) và Shell.

Sản lượng của mỏ này đạt hơn 70.000 thùng dầu/ngày.

"Vụ sang nhượng này nằm trong chương trình thoái vốn của Shell và sẽ cho phép chúng tôi hướng nguồn lực của mình đến các khu vực mà chúng tôi tin là có lợi nhất trong dài hạn", Andy Brown, Giám đốc sản xuất và thăm dò của Shell cho biết.

Tập đoàn này cho biết họ vẫn có tham vọng lớn trong khai thác dưới biển sâu, cho phép họ sản xuất hơn 900.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày vào năm 2020, với sự hiện diện ở Vịnh Mexico Brazil, Nigeria, Malaysia, Mexico, Mauritania và Biển Đen.

Trong những năm gần đây, Shell đã trải qua một sự chuyển đổi lớn, được đánh dấu bằng một chương trình thoái vốn lớn nhằm rút khỏi các mỏ dầu khí trưởng thành để tập trung nỗ lực vào LNG.

Nhờ kỷ luật tài chính nghiêm ngặt và nhờ giá dầu tăng cao đã giúp Shell tăng gần gấp đôi lợi nhuận ròng năm ngoái, lên 23,4 tỷ USD, mức cao nhất của tập đoàn kể từ năm 2012.

shell tiep tuc thoai von o myShell Petroleum đầu tư 15 tỷ USD vào ngành công nghiệp dầu khí ở Nigeria
shell tiep tuc thoai von o myTham vọng “xanh hóa” của tập đoàn dầu mỏ Shell
shell tiep tuc thoai von o myTokyo Gas mua LNG theo giá phụ thuộc giá than

Nh.Thạch

AFP