Shell thâm nhập thị trường điện

21:32 | 22/12/2017

412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Royal Dutch Shell ngày 21/12 công bố việc mua lại công ty điện lực và khí đốt First Utility của Anh. Đây là lần đầu tiên tập đoàn dầu mỏ này thâm nhập thị trường điện.
shell tham nhap thi truong dien

"Shell đã ký kết một thỏa thuận để mua lại 100% cổ phần của First Utility, nhà cung cấp độc lập về năng lượng cho các khách hàng cá nhân. Thỏa thuận này còn chờ sự phê duyệt của các cơ quan quản lý Anh và dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2018", Shell cho biết trong một tuyên bố. Khi được hỏi, Shell không muốn thông báo số tiền để mua lại First Utility.

Thương vụ này là một phần chiến lược của Shell trong việc thâm nhập thị trường năng lượng sạch, điện và khí đốt. Giống như các tập đoàn dầu khí lớn khác trên thế giới, Shell đang tìm cách giảm dần sự phụ thuộc vào dầu mỏ. Vào cuối tháng 11/2017, tập đoàn này thông báo hợp tác với các nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới để xây dựng mạng lưới các trạm sạc nhanh cho xe điện ở châu Âu.

First Utility có 825.000 khách hàng hộ gia đình tại Anh. Có tới 7 công ty hoạt động tương tự như First Utility ở Anh. Cũng giống như 6 công ty kia, lợi nhuận của First Utility gần đây có xu hướng giảm và rơi vào khủng hoảng hồi năm ngoái, khi thua lỗ 12,7 triệu Bảng Anh (14,3 triệu Euro).

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps