Shell tăng hơn 1 tỷ USD thu nhập nhờ lọc dầu

10:00 | 08/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell cho biết biên lợi nhuận từ sản xuất nhiên liệu có thể đã tăng thu nhập của họ thêm hơn 1 tỷ USD nhờ hoạt động kinh doanh lọc dầu của mình trong quý trước, khi giá xăng phá kỷ lục ở một số quốc gia.
Chính quyền Áo kêu gọi sử dụng dầu mỏ thay vì khí đốt tự nhiênChính quyền Áo kêu gọi sử dụng dầu mỏ thay vì khí đốt tự nhiên
Tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng thêm 3,8 triệu thùngTồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng thêm 3,8 triệu thùng
Shell tăng hơn 1 tỷ USD thu nhập nhờ lọc dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cập nhật giao dịch từ gã khổng lồ năng lượng có trụ sở tại London này chứng minh lượng tiền mặt đã chảy vào kho tài chính của các công ty dầu mỏ lớn nhờ giá xăng dầu tăng cao, vốn đã tăng trên 5 USD/gallon ở Mỹ.

Mặc dù chi phí năng lượng tăng cao đang giúp các gã dầu mỏ củng cố sau vài năm khó khăn, nhưng nó có nguy cơ dẫn đến phản ứng chính trị. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trực tiếp kêu gọi các nhà bán lẻ nhiên liệu giảm giá và các công ty đang phải đối mặt với thuế thu nhập doanh nghiệp ở một số quốc gia.

Biên lợi nhuận lọc dầu biểu thị của Shell đã tăng lên 28,04 USD/thùng trong quý thứ hai, tăng từ mức 10,23 USD trong ba tháng đầu năm, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm 7/7. Sự gia tăng đó dự kiến ​​sẽ giúp bộ phận sản phẩm của công ty tăng lợi nhuận từ 800 triệu đến 1,2 tỷ USD so với giai đoạn trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto