Shell rút khỏi Permian

19:25 | 22/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell chuẩn bị rời Permi với khoản thoái vốn trị giá gần 10 tỷ USD.
Shell: Phát triển dự án trang trại điện gió nổi khổng lồ ngoài khơi Hàn QuốcShell: Phát triển dự án trang trại điện gió nổi khổng lồ ngoài khơi Hàn Quốc
“Phát thải phạm vi 3” siết chặt Shell và sự phản kháng“Phát thải phạm vi 3” siết chặt Shell và sự phản kháng
Shell rút khỏi Permian
Thoái vốn ngay lập tức nổi lên như là cách thực tế nhất để Shell tuân thủ lệnh của tòa án Hà Lan. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Shell cho biết họ sẽ bán tài sản của mình trong khai thác đá phiến cho ConocoPhillips với tổng giá là 9,5 tỷ USD.

Wael Sawan, Giám đốc Upstream tại Shell cho biết: “Sau khi xem xét nhiều chiến lược và lựa chọn danh mục đầu tư cho tài sản Permian của chúng tôi, giao dịch này với ConocoPhillips nổi lên như một đề xuất giá trị rất hấp dẫn".

Trên thực tế, có nhiều khả năng quyết định rút khỏi Permian liên quan nhiều đến phán quyết của tòa án Hà Lan từ đầu năm nay, yêu cầu Shell giảm đáng kể lượng khí thải carbon của mình.

"Tòa án yêu cầu Royal Dutch Shell giảm 45% sản lượng CO2 của mình và của các nhà cung cấp vào cuối năm 2030, dựa trên mức của năm 2019...".

Thoái vốn ngay lập tức nổi lên là cách thực tế nhất để Shell tuân thủ lệnh tòa. Mặc dù trước đó, giám đốc điều hành Ben van Beurden cho biết: Shell bán tài sản dầu mỏ không đồng nghĩa là lượng khí thải toàn cầu sẽ giảm, vì ai tiếp quản cũng sẽ phải phát triển khối tài sản này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto