Shell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên ở Biển Bắc khi phải vật lộn với giá năng lượng tăng vọt

14:05 | 02/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan quản lý của Anh hôm 1/6 đã phê duyệt kế hoạch sửa đổi của Shell để phát triển mỏ khí đốt tự nhiên ở Biển Bắc, khi chính phủ tìm cách tăng sản lượng năng lượng trong nước sau khi Nga xung đột Ukraine.
Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USDShell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD
Dự án Sakhalin 1 của Nga chứng kiến sản lượng dầu sụt giảm gấp 3 lầnDự án Sakhalin 1 của Nga chứng kiến sản lượng dầu sụt giảm gấp 3 lần
Shell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên ở Biển Bắc khi phải vật lộn với giá năng lượng tăng vọt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một tuyên bố, Shell hoan nghênh quyết định này và cho biết họ có kế hoạch đi trước với việc phát triển mỏ khí Jackdaw có tiềm năng sản xuất 6,5% sản lượng khí đốt của Anh.

Bộ trưởng Kinh doanh Anh Kwasi Kwarteng cho biết mỏ khí đốt Jackdaw đã nhận được phê duyệt quy định cuối cùng sau khi ban đầu bị từ chối vì lý do môi trường vào tháng 10 năm ngoái.

Kwarteng nói trên Twitter: “Hãy cung cấp thêm nguồn khí đốt mà chúng ta cần từ các vùng biển của Anh để bảo vệ an ninh năng lượng".

Reuters tuần trước đưa tin rằng: Cơ quan điều tiết môi trường và ngừng hoạt động dầu khí ngoài khơi (OPRED) của Anh đã sẵn sàng phê duyệt các kế hoạch phát triển môi trường mới của lĩnh vực này, một cột mốc quan trọng cho một bước phát triển mới.

Theo kế hoạch mới, Shell dự kiến ​​bắt đầu sản xuất từ ​​lĩnh vực này vào nửa cuối năm 2025.

Nhóm môi trường Greenpeace cho biết, họ tin rằng việc phê duyệt giấy phép "có thể là bất hợp pháp và sẽ xem xét hành động pháp lý".

Sự chấp thuận này được đưa ra trong bối cảnh Anh đang vật lộn với giá năng lượng tăng vọt sau cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine vào ngày 24/2, với việc chính phủ kêu gọi các nhà sản xuất trong nước đẩy mạnh đầu tư để tăng cường sản xuất dầu khí trong nước.

Kế hoạch mới của Shell đã thay đổi cách thức xử lý khí đốt tại trung tâm Shearwater, nơi sẽ kết nối mỏ Jackdaw. Thay vì loại bỏ tất cả CO2 tự nhiên từ khí ngoài khơi, một số trong số đó sẽ được xuất khẩu đến nhà ga St Fergus trên đất liền, nơi nó sẽ được xử lý thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto