Shell phát hiện dầu khí tại Namibia

13:32 | 28/01/2022

|
(PetroTimes) - Tại Namibia, công ty dầu khí Anh-Hà Lan Shell đã có một phát hiện quan trọng về dầu và khí đốt trong giếng Graff-1, nằm trên lô ngoài khơi PEL 39.
Shell phát hiện dầu khí tại Namibia

Theo ước tính ban đầu, số lượng hydrocarbon được phát hiện từ 250 đến 300 triệu thùng dầu tương đương. Tuy nhiên, việc đánh giá sâu về phát hiện này hiện vẫn tiếp tục.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Namibia Tom Alweendo chỉ ra rằng quá trình thu thập dữ liệu trên giếng Graff-1 đang ở giai đoạn cuối và kết quả “đánh giá kỹ lưỡng tiềm năng của giếng” sẽ được thông báo khi dữ liệu được phân tích xong.

Hugh Ewan, một nhà phân tích tại IHS Markit, cho biết: “Nếu thành công, Graff-1 có thể thu hút đầu tư quốc tế đáng kể vào một khu vực vốn có hoạt động thăm dò và sản xuất tối thiểu trong 25 năm qua”.

Phát hiện này được đưa ra trong bối cảnh Shell đang giảm sản lượng dầu thô để chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo và các-bon thấp. Cần lưu ý rằng việc thiếu cơ sở hạ tầng và các quy định về dầu mỏ của Namibia có thể làm tăng chi phí phát triển dự án và các dự án trong tương lai.

Tuy nhiên, các công ty trong lĩnh vực này đang tìm cách giảm tiếp xúc tài chính với nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, Shell có thể quyết định phát triển mỏ mới để bổ sung nguồn dự trữ.

Xin nhắc lại, Shell nắm giữ 45% cổ phần trong giấy phép thăm dò dầu khí ngoài khơi PEL 39, với các đối tác Qatar Petroleum (45%) và NAMCOR (10%).

Shell bán cổ phần trong nhà máy lọc dầu Deer Park ở Texas cho PemexShell bán cổ phần trong nhà máy lọc dầu Deer Park ở Texas cho Pemex
Nam Phi tái cho phép Shell thăm dò địa chấnNam Phi tái cho phép Shell thăm dò địa chấn
Shell khó có thể bán được tài sản dầu mỏ ở Nigeria?Shell khó có thể bán được tài sản dầu mỏ ở Nigeria?

Nh.Thạch

AFP