Shell Petroleum đầu tư 15 tỷ USD vào ngành công nghiệp dầu khí ở Nigeria

06:40 | 11/04/2019

|
(PetroTimes) - Theo tờ báo ThisDay có trụ sở tại Lagos, trích dẫn lời Nosa Okunbor - Giám đốc điều hành của Shell Petroleum Development cho biết, Nigeria dự kiến sẽ nhận được một khoản đầu tư lớn có trị giá khoảng 15 tỷ USD từ Shell vào các dự án phát triển dầu khí tại đây.    

Các dự án nằm trong gói đầu tư bao gồm các khu vực sâu nước sâu ở ngoài khơi, khu vực nước nông, đầm lầy và các khu vực trên đất liền khác.

shell petroleum dau tu 15 ty usd vao nganh cong nghiep dau khi o nigeria

Shell cũng đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng liên quan đến dự án khí đốt Assa North Ohaji có sản lượng 300 triệu feet khối khí tiêu chuẩn/ngày, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 1.200 megawatt điện.

Shell Petroleum là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria, Royal Dutch Shell Plc, Total Exploration and Production Nigeria và Công ty Dầu Agip Nigeria. Trong đó, Shell nắm giữ 30% cổ phần.

shell petroleum dau tu 15 ty usd vao nganh cong nghiep dau khi o nigeriaTham vọng “xanh hóa” của tập đoàn dầu mỏ Shell
shell petroleum dau tu 15 ty usd vao nganh cong nghiep dau khi o nigeriaShell vận chuyển lô hàng condensate đầu tiên từ dự án Prelude FLNG
shell petroleum dau tu 15 ty usd vao nganh cong nghiep dau khi o nigeriaShell và Energy Transfer phát triển cảng LNG ở Mỹ

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)