Shell ngừng hoạt động lọc dầu tại Nhà máy Clyde

09:45 | 28/07/2011

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Shell ngày 27/7 đã công bố quyết định ngừng hoạt động lọc dầu tại Nhà máy Lọc dầu Clyde ở thành phố Sydney của Australia do nhà máy lọc dầu này không còn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khổng lồ đến từ châu Á.

Shell cho biết, họ đã quyết định, đến giữa năm 2013 sẽ chuyển đổi Nhà máy Lọc dầu Clyde và Cơ sở Gore Bay Terminal ở Sydney thành một cơ sở nhập khẩu nhiên liệu. Phó chủ tịch chi nhánh Shell ở Australia Andrew Smith cho hay, hãng sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở New South Wales thông qua các tài sản là cơ sở hạ tầng chiến lược ở Clyde và Gore Bay.

Ông Smith nói: “Trong khi đây là một ngày buồn cho hoạt động kinh doanh của Shell ở New South Wales và nhiều nhân viên của chúng tôi ở nhà máy lọc dầu trên quyết định chuyển Clyde thành một cơ sở nhập khẩu nhiên liệu cũng nhất quán với chiến lược của Shell là xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm đầu ra có lãi ở Australia”. Ông còn cho biết, thông tin này có thể sẽ gây sốc cho nhiều nhân viên và Shell cam kết sẽ hỗ trợ họ trong quá trình chuyển giao này.

Ông Smith còn cho biết thêm, quyết định trên được đưa ra sau đề xuất hồi tháng 4 vừa qua và đã được tham vấn với hơn 94% nhân viên ở Clyde và Gore Bay cùng với đại diện của họ.

Shell khẳng định hãng sẽ ngừng hoạt động lọc dầu tại Nhà máy Clyde trên vào trước giữa năm 2013.

Vân Chi (Theo THX)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc