Shell hợp tác với các nhà sản xuất ôtô lắp đặt trạm sạc điện nhanh

19:48 | 28/11/2017

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí khổng lồ Shell ngày 27/11 cho biết đã ký hợp tác với các nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới để hỗ trợ lắp đặt các trạm sạc nhanh cho xe điện tại châu Âu.  
shell hop tac voi cac nha san xuat oto lap dat tram sac dien nhanh
Một trạm sạc pin xe điện của Shell

Theo thông báo, tập đoàn Anh-Hà Lan, Shell, đã ký hợp tác với liên doanh Ionity, do các công ty của Đức như BMW, Daimler, Porsche và Audi thành lập vào năm 2016, và với hãng Ford của Mỹ.

Mục tiêu của các nhà sản xuất ôtô là xây dựng các trạm sạc cực nhanh vào năm 2020 (sạc pin trong vòng 5 đến 8 phút) tại 400 địa điểm trên khắp châu Âu.

Theo nội dung bản ký kết, Shell sẽ tiếp nhận các trạm sạc trên tại 80 điểm phân phối xăng dầu của mình nằm trên các tuyến đường cao tốc ở 10 quốc gia châu Âu. Điều này giúp giới lái xe điện di chuyển được quãng đường dài.

Tổng cộng, 500 trạm sạc pin cho xe điện sẽ được lắp đặt bên cạnh các máy bán xăng dầu của Shell, trung bình 6 thiết bị sạc tại mỗi điểm phân phối xăng dầu.

Đây là một sáng kiến ​​mới trong lĩnh vực này của Shell, sau khi tập đoàn này mua lại công ty NewMotion của Hà Lan, một trong những nhà cung cấp hàng đầu về các dịch vụ sạc pin cho xe điện tại châu Âu, vào giữa tháng 10/2017.

Shell, giống như các tập đoàn dầu khí khác, đang tìm kiếm một chỗ đứng trong lĩnh vực năng lượng sạch trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng.

Bản thân các nhà sản xuất xe hơi cũng đang đẩy mạnh phát triển xe điện, ngay cả khi xe chạy xăng và dầu diesel vẫn còn chiếm ưu thế.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps