Shell hợp tác với AWS triển khai nền tảng dữ liệu OSDU

19:15 | 14/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell và Amazon Web Services Inc. đã hợp tác để triển khai nền tảng dữ liệu OSDU, theo thông báo hôm 13/5.
Lukoil mua lại các doanh nghiệp dầu nhờn và bán lẻ của Shell tại NgaLukoil mua lại các doanh nghiệp dầu nhờn và bán lẻ của Shell tại Nga
Anh kêu gọi các tập đoàn dầu khí Shell, BP đầu tư vào năng lượng tái tạoAnh kêu gọi các tập đoàn dầu khí Shell, BP đầu tư vào năng lượng tái tạo
Shell hợp tác với AWS triển khai nền tảng dữ liệu OSDU
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nền tảng dữ liệu OSDU là một công nghệ mã nguồn mở tự nhiên trên đám mây, cung cấp cho ngành năng lượng một hộp công cụ để giải quyết các khả năng không phân biệt cần thiết để quản lý các tập dữ liệu lớn, không kết nối.

Nhu cầu ra quyết định nhanh hơn đã khiến chúng tôi khám phá cách chúng tôi có thể giải phóng dữ liệu khổng lồ của mình để làm nền tảng cho việc ra quyết định khi Shell hoạt động để cung cấp nhiều hơn và các giải pháp năng lượng sạch hơn cho thế giới.

Trở lại năm 2018, Shell và AWS là một trong những thành viên sáng lập của Diễn đàn OSDU nhóm mở. Tầm nhìn của OSDU là tránh sao chép, phát triển các dịch vụ chung theo yêu cầu của toàn bộ ngành năng lượng để trở thành định hướng dữ liệu. Diễn đàn bao gồm hơn 200 công ty năng lượng và các nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) hợp tác để phát triển các tiêu chuẩn giao diện chung. Giải pháp này giúp loại bỏ các rào cản trong quy trình làm việc do các định dạng dữ liệu độc quyền và các silo dữ liệu miền gây ra.

Với việc triển khai Nền tảng dữ liệu OSDU, Shell và các công ty khác giờ đây có thể phân tích dữ liệu hiệu quả hơn, tìm kiếm thông tin nhanh hơn và tận dụng các cải tiến kỹ thuật số tốt nhất.

Shell đã chuyển dữ liệu và ứng dụng giếng khoan lên đám mây AWS để cải thiện hiệu quả và rút ngắn thời gian chu kỳ. Chúng tôi cũng đang khám phá sự di chuyển của các quá trình quan trọng khác dưới bề mặt lên đám mây, bao gồm cả địa chấn.

Với Nền tảng dữ liệu OSDU loại bỏ công việc quản lý dữ liệu dưới bề mặt nặng nề, Shell hướng tới việc tận dụng hoàn toàn các dịch vụ gốc đám mây. Điều này bao gồm các dịch vụ như Amazon SageMaker (máy học) và Amazon Comprehend (xử lý ngôn ngữ tự nhiên) sẽ được áp dụng một cách linh hoạt để giúp đổi mới theo cách nhanh nhẹn hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto