Shell đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án PowerNap ở Vịnh Mexico

10:48 | 07/08/2019

|
Công ty con của Royal Dutch Shell là Shell Offshore đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án PowerNap trong nỗ lực tăng cường danh mục đầu tư tại các khu vực nước sâu ở vùng Vịnh Mexico của Mỹ.

Nằm cách thành phố New Orleans khoảng 240km, dự án nước sâu PowerNap sẽ được kết nối khai thác với mỏ Olympus mà Shell đang điều hành. Dự án được phát hiện vào năm 2014, có trữ lượng thu hồi ước tính hơn 85 triệu thùng dầu quy đổi.

shell dua ra quyet dinh dau tu cuoi cung cho du an powernap o vinh mexico

Shell đặt mục tiêu bắt đầu khai thác dầu tại đây vào cuối năm 2021 và vận chuyển ra thị trường thông qua đường ống Mars do Shell Pipeline vận hành. Dự kiến sản lượng khai thác đỉnh của dự án PowerNap đạt 35.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày.

Hiện tại Shell là một trong những công ty dầu khí hàng đầu tại khu vực Vịnh Mexico, đang điều hành 9 cụm khai thác và một mạng lưới cơ sở hạ tầng mỏ tại đây.

Gần đây, Shell đã hoàn thành thương vụ bán 22,45% cổ phần phi điều hành tại tài sản Caesar-Tonga, cũng ở Vịnh Mexico của Mỹ, cho một công ty con của Equinor với giá khoảng 965 triệu USD.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

shell dua ra quyet dinh dau tu cuoi cung cho du an powernap o vinh mexicoLợi nhuận ròng của Shell giảm một nửa trong quí 2/2019
shell dua ra quyet dinh dau tu cuoi cung cho du an powernap o vinh mexicoInpex, Shell chuẩn bị khởi động dự án Abadi LNG ở Indonesia