Shell đang làm gì trên TikTok?

03:10 | 20/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty dầu khí đang ngày càng nhận ra tầm quan trọng của việc thu hút "thế hệ Z", đặc biệt khi tiếng nói của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội và các diễn đàn công cộng khác đang ảnh hưởng đến ứng phó với biến đổi khí hậu, các chương trình nghị sự về năng lượng quốc gia.
Shell: Lợi nhuận tăng vọt sau đại dịchShell: Lợi nhuận tăng vọt sau đại dịch
Shell tăng hơn 1 tỷ USD thu nhập nhờ lọc dầuShell tăng hơn 1 tỷ USD thu nhập nhờ lọc dầu
Shell đang làm gì trên TikTok?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với áp lực hơn bao giờ hết trong việc chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang các giải pháp thay thế tái tạo, các công ty dầu khí có thể dựa vào thế hệ trẻ này để tồn tại trong những thập kỷ tới.

Shell Plc là công ty đầu tiên trong số các công ty dầu khí công bố sự gia nhập của mình vào nền tảng truyền thông xã hội Tik Tok, để thu hút những người trẻ tuổi hiểu biết về khí hậu.

Vào tháng 6, họ cho biết đang tìm kiếm một ứng cử viên để quản lý hoạt động Tik Tok của mình, người có thể tạo ra nội dung thu hút sự tham gia của Gen Z.

Đây chỉ là nỗ lực mới nhất của Shell nhằm kêu gọi giới trẻ có ý thức về môi trường, trước đó đã hợp tác với những người có ảnh hưởng để khởi động các chiến dịch như "Hành động để thay đổi tương lai" và quảng bá các phát triển năng lượng xanh với sự giúp đỡ của những người nổi tiếng.

Công ty thậm chí đã phát hành một video âm nhạc vào năm 2017, với sự góp mặt của Jennifer Hudson, Pixie Lott và các biểu tượng nổi tiếng khác để quảng bá “tương lai bền vững, tái tạo, giàu năng lượng và ít carbon hơn”. Mặc dù đây là một bước đi đúng hướng đối với Shell và có khả năng là các công ty dầu mỏ lớn khác đang đi theo bước chân của mình, nhưng để giành được sự chú ý của các thế hệ trẻ, họ sẽ phải cẩn thận để tránh bị cáo buộc "rửa xanh".

Năm ngoái, Shell đã bị tòa án Hà Lan ra lệnh cắt giảm 45% lượng khí thải so với mức năm 2019, vì bất chấp những lời hứa lớn, Shell vẫn chưa làm đủ để giảm lượng khí thải carbon. Shell đã nhận thêm nhiều chỉ trích từ tổ chức môi trường Greenpeace, tổ chức cáo buộc hãng dầu này có hành vi "tẩy xanh". Greenpeace gợi ý rằng việc đơn giản bù đắp lượng khí thải carbon không giống như thực hiện một quá trình chuyển đổi xanh thực sự và Shell đang không đáp ứng với Thỏa thuận Paris và các hứa hẹn của hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 trong hoạt động của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto