Shell công bố phát hiện quan trọng về dầu nhẹ ở Albania

09:04 | 28/05/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Shell hôm thứ Hai đã công bố "phát hiện quan trọng về dầu nhẹ" ở Shpirag, một khu vực miền núi cách thủ đô Albania 120 km về phía nam.
shell cong bo phat hien quan trong ve dau nhe o albania
Shell khoan thăm dò ở Shpirag

"Chúng tôi hài lòng rằng các thử nghiệm sơ bộ đã xác nhận tiềm năng của khám phá này và mong muốn mở rộng kinh doanh tại Albania", phó chủ tịch phụ trách thăm dò của Shell, Marc Gerrits, cho biết trong một tuyên bố.

Công ty con của tập đoàn dầu mỏ, Shell Upstream Albania, là đối tác của dự án này từ năm 2012, ước tính tiềm năng sản xuất của mỏ này là "vài nghìn thùng mỗi ngày". Shell cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động thăm dò trong khu vực Shpirag.

Thông báo trên "là một tin tức rất quan trọng đối với ngành dầu khí Albania" bởi vì "đây là phát hiện đầu tiên trong ba mươi năm qua", Bộ trưởng Năng lượng Albania Belinda Balluku nói. một cuộc họp báo.

Theo nhà chức trách Albania, Albania sản xuất khoảng 18.000 thùng dầu mỗi ngày, nhưng các chuyên gia tin rằng vẫn còn trữ lượng chưa khai thác. Đặc biệt là ở ngoài khơi, trong một khu vực lãnh hải đang tranh chấp giữa Albania và Hy Lạp.

shell cong bo phat hien quan trong ve dau nhe o albaniaBP và Shell chi 1 triệu USD cho chiến dịch vận động hành lang phê duyệt thuế carbon
shell cong bo phat hien quan trong ve dau nhe o albaniaShell đạt siêu lợi nhuận 6 tỷ USD trong quý 1/2019
shell cong bo phat hien quan trong ve dau nhe o albaniaShell phát hiện dầu tại vùng nước sâu ở Vịnh Mexico của Mỹ

Nh.Thạch

AFP