Shell bị đánh tụt hạng tín nhiệm

14:06 | 13/07/2016

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan đánh giá quốc tế S&P Global Ratings (gọi tắt S&P) đã đánh tụt một bậc đối với hãng dầu và khí đốt khổng lồ Anh - Hà Lan Royal Dutch Shell và các công ty con, bao gồm BG Energy Holdings, từ A + xuống A, theo thông cáo báo chí của S&P.
tin nhap 20160713140442

Đồng thời, S&P khẳng định đã xếp hạng tín dụng ngắn hạn của công ty Shell ở mức A-1. Triển vọng cho tất cả các hạng là tương đối ổn định. Như vậy, S&P đã hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh các thứ bậc trong bảng xếp hạng, vốn được bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 năm 2016.

"Việc hạ cấp hạng này phản ánh quan điểm của chúng tôi rằng, bất chấp những nỗ lực của ban lãnh đạo để giảm nợ sau khi mua lại BG Group với giá 54 tỷ USD, các chỉ số tín dụng của Shell trong năm 2016 và 2017 sẽ vẫn thấp hơn mức tương xứng với hạng A + trước đó " – một đại diện của S&P giải thích.

Cơ quan này dự báo mức giá trung bình đối với dầu thô Brent là 40 USD một thùng trước khi kết thúc năm 2016, trong năm 2017 sẽ là 45 USD mỗi thùng và 50USD/thùng vào năm 2018. Ngoài ra, cơ quan này dự báo là ​​Shell sẽ mở rộng đáng kể sản xuất và những dự án upstream mới.

"Đánh giá của chúng tôi về mức độ rủi ro kinh doanh của Shell phản ánh tình trạng của công ty tích hợp dầu khí lớn thứ hai trên thế giới với giá trị vốn hóa thị trường hiện tại là hơn 220 tỷ USD" - S&P cho biết.

Royal Dutch Shell tham gia khai thác và xử lý dầu khí ở hơn 40 quốc gia trên thế giới. Vào hồi tháng hai, Shell đã mua thêm công ty BG Group plc của Anh để bành trướng thế lực của mình.

Dù năm nay có bị tụt một hạng thì Shell vẫn luôn là một tên tuổi lớn, một gã khổng lồ trong làng dầu khí thế giới.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc