Shell bán tài sản ở Sa mạc Tây Ai Cập cho Cheiron Petroleum và Cairn Energy

13:11 | 29/09/2021

|
(PetroTimes) - Đáp ứng các cam kết về khí hậu phù hợp với kế hoạch trung hòa carbon vào năm 2050, Shell đã bắt đầu giảm một phần sản lượng trước năm 2030.
Shell bán tài sản ở Sa mạc Tây Ai Cập cho Cheiron Petroleum và Cairn Energy

Royal Dutch Shell, thông qua các công ty con là Shell Egypt và Shell Austria, đã hoàn tất việc bán tài sản của mình ở Tây Sa mạc Ai Cập. Vụ mua bán này được thực hiện với một liên doanh gồm các công ty con của Cheiron Petroleum và Cairn Energy với số tiền cơ sở là 646 triệu USD. Đó là một danh mục đầu tư gồm các lợi ích về khai thác, phát triển và thăm dò dầu khí.

Giao dịch này cũng qui định các khoản thanh toán bổ sung lên tới 280 triệu USD từ năm 2021 đến năm 2024, tùy thuộc vào giá dầu và kết quả thăm dò thêm.

Thông báo trên được đưa ra sau khi tất cả các quy định bắt buộc được phê duyệt. Giao dịch này sẽ cho phép Shell tập trung vào các hoạt động khác của mình ở Ai Cập, bao gồm thượng nguồn, cơ sở hạ tầng hiện có ở West Delta Deep Marine (WDDM), dự án Harmattan Deep và các khu vực thăm dò trong bảy lô mới của Đồng bằng sông Nile, tây Địa Trung Hải và biển Đỏ.

Tập đoàn cũng có ý định tập trung lại các hoạt động trung nguồn của mình thông qua liên doanh LNG của Ai Cập và hoạt động hạ nguồn thông qua Shell Lubricants Egypt (SLE).

Simon Thomson, Giám đốc điều hành của Cairn cho biết, “việc bổ sung tài sản của Western Desert vào danh mục đầu tư của tập đoàn Cairn là bước đầu tiên quan trọng trong việc mở rộng và đa dạng hóa cơ sở sản xuất cũng như tiềm năng thăm dò của công ty”.

Ông Thomson cũng thông báo rằng một tổng giám đốc tại chi nhánh Ai Cập đã được bổ nhiệm. Đó là Eleanor Rowley, cựu phó chủ tịch phụ trách thăm dò Trung Đông, Biển Caspi, Bắc Phi và Nam Âu của TotalEnergies.

Bán tài sản cho ConocoPhillips, Shell sắp rút khỏi Mỹ?Bán tài sản cho ConocoPhillips, Shell sắp rút khỏi Mỹ?
Shell đẩy nhanh kế hoạch trung hòa carbonShell đẩy nhanh kế hoạch trung hòa carbon
Impact Oil & Gas bán 50% cổ phần tại các lô ngoài khơi Nam Phi cho ShellImpact Oil & Gas bán 50% cổ phần tại các lô ngoài khơi Nam Phi cho Shell

Nh.Thạch

AFP