Sevilla - Man Utd: Thách thức khó khăn

14:53 | 16/08/2020

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd sẽ phải đối diện với thách thức lớn nhất kể từ đầu mùa tại Europa League khi chạm mặt Sevilla ở bán kết, đối thủ này "Quỷ đỏ" chưa từng giành chiến thắng dù thi đấu chính thức hay giao hữu.

*2h00, 17/8/2020, SVĐ RheinEnergie, bán kết Europa League

Man Utd xem như đã hoàn thành mục tiêu ở mùa giải năm nay khi kết thúc mùa giải ở vị trí top 3 Premier League, tuy nhiên Ole Gunnar Solskjaer còn muốn nhiều hơn thế, ông muốn đặt dấu ấn trước mùa giải mới và một danh hiệu là đủ những gì chiến lược gia người Na Uy cần.

Mong muốn là vậy nhưng hành trình tới ngôi vô địch chẳng bao giờ dễ dàng. Solskjaer có lần thứ hai đưa Man Utd vào bán kết một giải đấu, tháng trước “Quỷ đỏ” đã vào bán kết FA Cup, nhưng đã thua Chelsea, đội bóng sau đó cũng đã thua Arsenal ở trận chung kết.

Sevilla - Man Utd: Thách thức khó khăn
Man Utd lần thứ hai vào bán kết một giải đấu ở mùa giải 2019/20

Sevilla có xem là đối thủ khó khăn nhất trên chặng đường tiến tới ngôi vô địch Europa League, cho dù đây mới chỉ là vòng bán kết. Trước hết các đội bóng Anh luôn thi đấu khó khăn trước các đối thủ Tây Ban Nha ở đấu trường châu Âu, Man Utd cũng từng đối đầu với Sevilla ở Champions League hai năm trước khi hai đội cùng chung vòng bảng, kết quả họ hòa một và thua một trận.

Sự lo lắng của người hâm mộ Man Utd về phía Sevilla không chỉ bởi đối thủ mạnh. Sevilla dù không thể cạnh tranh với Barcelona, Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch, song họ cũng đã thi đấu vững vàng để có được vị trí thứ 4 tại La Liga, đồng nghĩa sẽ dự Champions League mùa tới.

Đội bóng của Julen Lopetegui có hàng công không quá mạnh, nhưng họ có sự chắc chắn và bản sắc riêng. Vì vậy nếu không tìm cách chia cắt được đối thủ, áp đặt lối chơi trước Sevilla thì sẽ rất khó thắng đội bóng này.

Sevilla - Man Utd: Thách thức khó khăn
Phong độ của Sevilla đang thăng hoa rực rỡ

Man Utd vẫn đang có mác thi đấu thăng hoa, chỉ thua một trận trong 24 trận gần nhất, nhưng ngay cả Solskjaer cũng hiểu rằng những con số thống kê chẳng mang ý nghĩa gì. Man Utd đã phải cày ải quá nhiều kể từ khi bóng đá trở lại vào cuối tháng 6, điều đó khiến nhiều cầu thủ giờ đây uể oải, kiệt sức.

Man Utd đã không thể thăng hoa trong hai trận gần nhất ở Europa League, dù đối thủ của họ đều không được đánh giá cao. Man Utd đã từng thắng LASK tới 5-0 vào tháng 3 tại sân khách, nhưng họ chỉ thắng chật vật 2-1 ở lượt về tại sân nhà Old Trafford sau khi bị thủng lưới trước.

Ở tứ kết vừa qua, FC Copenhagen cũng không phải tên tuổi lớn, nhưng các cầu thủ Man Utd bất lực trong việc áp đặt lối chơi, ghi bàn vào lưới Karl-Johan Johnsson trong suốt 90 phút. Phải cần tới quả phạt đền ở hiệp phụ, Bruno Fernandes mới có thể ghi bàn giúp Man Utd giành chiến thắng.

Sevilla - Man Utd: Thách thức khó khăn
Lindelof sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát của Man Utd

Sevilla đang có phong độ tốt hơn Man Utd, với 19 trận bất bại liên tiếp ở mọi mặt trận. Trận thua gần nhất của Sevilla diễn ra vào tháng 2, ở La Liga. Trong 10 trận gần nhất ở mọi giải đấu, Sevilla thắng tới 8 trận, hòa 2 trận. Đội bóng của Lopetegui cũng đã thị uy sức mạnh ở Europa League khi đánh bại những đối thủ khó chịu như AS Roma hay Wolves, cho nên Sevilla mới là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Man Utd từng vô địch Europa League vào năm 2017, trong khi Sevilla là đội bóng giàu thành tích ở đấu trường này với năm lần vô địch (2006, 2007, 2014, 2015, 2016). Trong đội hình của Man Utd còn nhiều cầu thủ từng vô địch Europa League ba năm trước, điều đó có thể giúp ích phần nào cho “Quỷ đỏ” trong việc tự tin đối đầu với Sevilla.

Man Utd và Sevilla đều giữ nguyên được đội hình họ mang sang Đức từ đầu tháng 8 và gần như là những gương mặt tốt nhất của cả hai câu lạc bộ. Vì thế, cả hai có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất, họ chơi như thế nào còn tùy thuộc vào chiến thuật của huấn luyện viên và sự thể hiện của cầu thủ. Chiến thuật tốt, thể hiện tốt và may mắn sẽ tạo nên đội chiến thắng.

Đội hình ra sân dự kiến

Sevilla: Bounou; Navas, Carlos, Kounde, Reguilon; Fernando, Jordan, Banega; Suso, En-Nesyri, Ocampos

Man Utd: Romero; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Williams; Pogba, Matic; Greenwood, Fernandes, Rashford; Martial

Theo Dân trí

Xem trực tiếp Sevilla vs Man Utd ở đâu?
Link xem trực tiếp Sevilla vs Man Utd (Cup C2 Châu Âu), 2h ngày 17/8

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc