Serie A chắc chắn có 4 đại diện tham dự Champions League

21:22 | 23/03/2017

1,823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do tất cả các câu lạc bộ của Bồ Đào Nha đã bị loại sau vòng 1/16 Champions League và Europa League, nên họ không thể vượt qua Pháp và Nga để lọt vào Top 6 trong Bảng xếp hạng quốc gia của UEFA - bảng xếp hạng dựa trên thành tích các câu lạc bộ của các quốc gia tại Champions League và UEFA Europa League trong 5 năm liên tiếp, đồng thời Top 10 của Bảng xếp hạng cũng sẽ không thay đổi cho đến khi kết thúc mùa giải.
serie a chac chan co 4 dai dien tham du champions league

Bảng xếp hạng năm 2017 nhằm xác định số lượng và vị trí phân bổ câu lạc bộ của các quốc gia tham dự Champions League và Europa League mùa giải 2018/2019 - mùa giải đầu tiên UEFA sẽ áp dụng phân bổ và vận hành theo phương thức mới.

Theo đó tại Champions League: Tây Ban Nha, Đức, Anh và Ý là 4 quốc gia dẫn đầu sẽ có được 4 đội đương nhiên tham gia. Pháp và Nga sẽ nhận được một suất đương nhiên cộng một suất dự vòng loại. Bồ Đào Nha, Ukraine, Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang giữ vị trí thứ 7 đến thứ 10 sẽ có 1 suất ở vòng loại và 1 suất sơ loại.

Juventus sẽ tham gia ICC mùa hè năm nay

Juventus đã khẳng định kế hoạch tập huấn mùa hè 2017 đã được xác định bằng việc tham gia Giải vô địch quốc tế (International Champions Cup, ICC) lần thứ 5 diễn ra tại 3 thành phố tiêu biêu của Mỹ: New York, Miami và Boston.

serie a chac chan co 4 dai dien tham du champions league

Bianconeri sẽ gặp lại Barcelona vào ngày 22/7 tại sân vận động MetLife ở New York sau 3 tháng diễn ra các trận tứ kết Champions League mùa này (ngày 11 và 19/4). Nhà đương kim vô địch sẽ tiếp tục di chuyển về phía nam tới Miami, nơi họ đối mặt với Paris Saint-Germain tại sân vận động Hard Rock vào ngày 26/7. Và kết thúc chuyến du đấu tại sân vận động Gillette của Boston vào ngày 30/7 khi tiếp đón Roma, đây cũng được coi là một trận thử nghiệm tốt cho một mùa giải mới.

"Chuyến du đấu tại Mỹ là sự kiện quan trọng trong việc phát triển quốc tế của chúng tôi", ông Giorgio Ricci - Tổng Giám đốc Công ty Juventus phát biểu. "Chúng tôi sẽ đến các thành phố lớn, nơi mà môn thể thao vua có chỉ số tăng trưởng cao nhất cả về sự ủng hộ và sự tham gia".

Chủ tịch Danh dự của Juventus - David Trezeguet đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến lưu diễn từ quan điểm của người chơi và người hâm mộ. "Tham gia các giải đấu có uy tín như ICC không chỉ cho phép chúng tôi đối đầu với các đội bóng hàng đầu thế giới trước khi mùa giải bắt đầu mà nó còn là một cơ hội tốt để tiếp xúc cổ động viên tại nước ngoài nhằm đáp trả tình cảm mà họ dành cho chúng tôi".

Đây là lần 3 ba Juventus tham dự ICC, sau khi tham dự giải ở mùa hè năm ngoái tại Melbourne, Australia và năm 2013 tại các thành phố San Francisco, Los Angeles và Miami của Mỹ.

Minh Trung