Schlumberger cam kết đạt trung hòa carbon vào năm 2050

14:09 | 24/06/2021

|
(PetroTimes) - Năng lượng tái tạo đang phát triển trên toàn thế giới, được thúc đẩy bởi nhu cầu chống lại sự nóng lên toàn cầu bằng cách giảm phát thải khí nhà kính.
Schlumberger cam kết đạt trung hòa carbon vào năm 2050

Vào ngày 22 tháng 6, Schlumberger của Mỹ đã công bố cam kết đạt được mức phát thải ròng khí nhà kính (GHG) bằng 0 trong vòng 29 năm tới bằng cách dựa vào công nghệ để giải quyết lượng khí thải trong quá hoạt động của mình và lượng khí thải từ khách hàng.

Trong ngắn hạn, công ty dự kiến ​​sẽ giảm 30% lượng khí thải vào năm 2025 và 50% vào năm 2030. Trong suốt quá trình chuyển đổi này, để đạt được mục tiêu ròng bằng 0, công ty sẽ đảm bảo tính minh bạch theo Task Force on Climate-related Financial Disclosures (TCFD) và Sustainability Accounting Boards (SASB). Schlumberger đang làm việc với sáng kiến ​​ Science-Based Target để xác nhận mục tiêu năm 2030 của mình.

“Có một yêu cầu công nghiệp mới để giải quyết biến đổi khí hậu trong khi đáp ứng nhu cầu năng lượng, hiện tại và lâu dài, một cách bền vững. Tham vọng của chúng tôi là đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050, điều mà tôi tin là duy nhất trong ngành do khả năng của chúng tôi với tư cách là một công ty công nghệ và văn hóa dựa trên khoa học. Điều này củng cố cam kết của chúng tôi trong việc mở khả năng tiếp cận năng lượng, vì lợi ích của tất cả mọi người”, Olivier Le Peuch (ảnh), Giám đốc điều hành của Schlumberger nhận xét.

Ngoài ra, kế hoạch khử carbon của Schlumberger phù hợp với Thỏa thuận Paris, nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C. Schlumberger đang trên đà đạt được mục tiêu giảm phát thải ngắn hạn là 30% vào năm 2025.

Xin nhắc lại, Schlumberger là một công ty dịch vụ dầu khí công nghệ hoạt động tại hơn 120 quốc gia và cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến để hỗ trợ hiệu suất và tính bền vững của ngành năng lượng toàn cầu.

PVChem  và Schlumberger ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 nămPVChem và Schlumberger ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 năm
Ai Cập và Schlumberger số hoá dữ liệu dầu khíAi Cập và Schlumberger số hoá dữ liệu dầu khí
Schlumberger tiếp tục lỗ nhưng đã thấy ánh sáng cuối đường hầmSchlumberger tiếp tục lỗ nhưng đã thấy ánh sáng cuối đường hầm

Nh.Thạch

AFP