Scandal… Hoa hậu Việt

14:19 | 15/05/2014

2,776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên tiếp những scandal chưa tốt nghiệp, nói dối, bán dâm… khiến hình ảnh của hoa hậu Việt Nam trở nên xấu xí hơn trong mắt công chúng.

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy

Trong cuộc thi Hoa hậu Thể Thao Việt Nam 2007, Mai Phương Thúy cũng bị dư luận phản đối về cách hành xử. Cô được mời làm khách danh dự, nhưng rồi cô nàng bức xúc bỏ về nửa chừng vì thấy khâu tổ chức quá luộm thuộm và thiếu chu đáo. Chưa dừng lại ở đó, gần đây nhất Mai Phương Thúy lại bị ném đá bị cho là vô lễ trong một đoạn quảng cáo mới nhất.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Năm 2012, Mai Phương Thúy gây sốc với bộ ảnh cô mặc chiếc áo dài siêu mỏng, để lộ những đường cong rất nhạy cảm trên cơ thể trong một bộ hình thời trang nghệ thuật với mục đích tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt.

Tuy nhiên, chưa thấy tôn vinh đâu, ngay sau khi bộ hình được tung ra, ê kip sản xuất, nhất là Mai Phương Thúy đã hứng phải làn sóng chỉ trích vô cùng gay gắt từ dư luận. Cô bị tố làm "dung tục" hình ảnh áo dài Việt Nam. Thậm chí, những shot hình này còn suýt khiến người đẹp bị tước vương miện Hoa hậu.

Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung

Thùy Dung là cô gái đầu tiên của khu vực miền Trung đăng quang HHVN. Khuôn mặt có nét thôn quê và hình thể có phần hơi quá khổ khi vừa mới đăng quang khiến cô vấp phải không ít làn sóng phản đối của người dân.

Hoa hậu Thùy Dung

Chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc khi đăng quang hoa hâu, cô đã gặp phải scandal về bằng cấp khi cô chưa tốt nghiệp lớp 12 nhưng đã có bằng tốt nghiệp và nếu không đoạt vương miện có lẽ cô đã đang ở bên Mỹ du học, chưa kể bảng điểm thật có phần be bét của cô cũng được tung ra. Dù không bị tước vương miện, nhưng Thùy Dung vẫn không được khán giả công nhận cô là hoa hậu.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân

Được biết đến với hình ảnh cô người mẫu nhiều tờ báo tuổi teen, Ngọc Hân đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 thực sự không nổi bật nhiều so với các gương mặt sáng giá như Hoàng My, Huỳnh Bích Phương, Nguyễn Thị Loan… Da đen, số đo không chuẩn, mũi lệch, hàm răng không đều… là những gì mọi người miêu tả về Ngọc Hân ngay sau khi cô đăng quang Hoa hậu.

Hoa hậu Ngọc Hân

Scandal ồn ào về nhan sắc Hoa hậu chưa kịp lắng xuống thì vào đúng thời điểm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Ngọc Hân lại vướng vào sự cố đêm không đến tham dự bế mạc Đại lễ tại sân vận động Mỹ Đình mà không có lý do nào và bị cho là nói dối. Rất may, sau đó Ngọc Hân có lên báo xin lỗi, đính chính, rơi nước mắt rồi chọn cách im lặng và từ từ làn sóng dữ dội cũng lắng xuống. Ngọc Hân lại tiếp tục với các hoạt động từ thiện, hoạt động cộng đồng ở cương vị Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Thế Giới Người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương

Mấy ngày gần đây, khán giả cũng như giới truyền thông sốc trước thông tin hoa  hậu Diễm Hương đã kết hôn và bị chồng đâm đơn ly dị. Cuộc hôn nhân của cô nhanh chóng bị phanh phui và trở thành chủ đề nóng trên mặt báo. Theo các nguồn tin, Diễm Hương đã kết hôn trước khi thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.

Hoa hậu Diễm Hương

Mới đây, phía Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới (Miss Universe 2012) đã gửi mail yêu cầu đơn vị Việt Nam có trách nhiệm đưa Diễm Hương đi thi, làm rõ sự việc này. Nếu Diễm Hương nói dối và đã kết hôn trước khi tham gia cuộc thi hoa hậu, thì vương miện của cô sẽ có thể bị tước.

“Người đẹp sóc Trăng 2009” Mỹ Xuân

Sinh ra và lớn lên trên miền sông nước Hậu Giang, Mỹ Xuân có một tuổi thơ bất hạnh, nghèo khổ, thậm chí từng phải bán vé số dạo để mưu sinh. Năm 2009, tham gia cuộc thi “người đẹp sóc Trăng 2009”, cô gái đến từ Hậu Giang đã vượt qua 168 người đẹp của các tỉnh thành miền Tây để giành vương miện Hoa hậu và cả giải phụ “Ứng xử hay nhất". Mỹ Xuân không nổi tiếng bằng nghề người mẫu, mà được biết đến qua những bộ ảnh đầy khêu gợi khi trào lưu “khoe da thịt” của nghệ sĩ nở rộ, kèm theo đó là những phát ngôn gây sốc.

"Người đẹp Sóc Trăng" Mỹ Xuân

Sau một thời gian hoạt động tự do, hoa hậu Mỹ Xuân bị công an phanh phui con đường bán dâm, mua dâm giá ngàn đô cùng các dân dài, người mẫu. Vụ bán dâm này đã gây chấn động dư luận cũng như báo chí quốc tế. Kết quả, người đẹp đã bị kết án 2 năm 6 tháng tù với tội môi giới mại dâm. Vụ bán dâm của hoa hậu Mỹ Xuân chính là nỗi nhục của cuộc thi hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo

Đặng Thu Thảo là người đầu tiên xuất thân từ miền Tây Nam Bộ đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Cũng như những hoa hậu trước đấy, sau khi đăng quang, Thu Thảo liên tục bị phanh phui về cuộc sống riêng tư của mình.

Ngay sau ngày đăng quang, cô đã phải đối mặt với việc khai gian trình độ học vấn khi một người bạn cùng lớp cho rằng Thu Thảo chưa tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung cấp và chưa phải là sinh viên hệ cao đẳng như cô khai trước đó. Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường Đại học Tây Đô đã đưa ra nhiều lý do giải thích và văn bản để chứng minh Thu Thảo đã được trường cho thi đặc cách 2 lần để hoàn thành hệ trung cấp lên cao đẳng.

Hoa hậu Thu Thảo

Việc khai gian trình độ học vấn chưa qua, gia đình Thu Thảo tiếp tục rơi vào tâm bão dư luận khi cho rằng bố của hoa hậu vô tâm, thiếu trách nhiệm khi gây ra tai nạn cho một cô giáo. Người phụ nữ này đã bị thương tật 87% và không nhận được sự chu cấp hàng tháng từ gia đình Thu Thảo theo quyết định thi hành án trước đó.

Trước những chỉ trích của dư luận, Thu Thảo không lên tiếng, chỉ âm thầm đến thăm gia đình cô giáo Xuân và thay mặt bố chăm sóc cũng như thực hiện nghĩa vụ chu cấp theo đúng quyết định thi hành án. Vụ việc dần qua đi và Thu Thảo vẫn là một trong những gương mặt chăm chỉ làm từ thiện đến thời điểm hiện tại.

Á hậu Hoàng My

Cũng vào khoảng cuối năm 2011, khi đó Hoàng My là một sắc đẹp mới đang chuẩn bị cho hành trình của mình tại sàn đấu Hoa hậu hoàn vũ. Thế nhưng, cô lại bị chính ekip cũ của mình tố là người vong ân, bội nghĩa, là người có mới nới cũ.

Á hậu Hoàng My

Chính Phúc Nguyễn, ông bầu của cô một thời đã phải dựa vào công luận để lên tiếng vạch rõ những sự thật ẩn sau nhan sắc và danh hiệu của Hoàng My. Những lời hứa từ thiện, những sự phớt lờ của cô gái trẻ đối với những người đã góp phần đưa mình đến với danh vọng đều đã được chỉ rõ. Khi Hoàng My chưa có dịp để lên tiếng thì một nhân vật khác đã tham gia vào câu chuyện. Nếu như Phúc Nguyễn vẫn còn bị nghi ngờ là người ngoài, thì sự xác nhận của người bác dâu của Á hậu đã khẳng định thêm tính chân thật trong những lời cáo buộc trước đó.

Hoa hậu “ao làng” Ngọc Trinh

Ngọc Trinh

Năm 2011, Ngọc Trinh trở thành Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu. Danh xưng "cao quý" của cuộc thi xứng tầm ao làng này không giúp được nhiều cho Ngọc Trinh. Tuy nhiên, nó cũng giúp cô có thêm một "biệt danh" vô cùng đáng yêu là Hoa hậu ao làng.

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007 Trần Thị Quỳnh

Trong đêm chung kết Hoa hậu quý bà thế giới 2013 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. Theo đó, hoa hậu Trần Thị Quỳnh lọt vào Top 6 ứng xử. Tuy nhiên, ngay sau đó trên các trang mạng xã hội lan truyền những hình ảnh người đẹp này đeo dải băng sai tên nước và treo ngược quốc kỳ trong đêm chung kết. Tuy nhiên, vụ việc nhanh chóng lắng xuống khi cô chân thành xin lỗi vì sai sót của mình. Cô vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội và showbiz.

Hoa hậu Trần Thị Quỳnh

Ngoài ra cũng có nhiều trường hợp thị phi đến từ những người thân của hoa hậu, khiến họ không tránh khỏi liên lụy.

Báo chí không ngừng mổ xẻ những câu chuyện về mối tình "chân dài - đại gia" của Hoa hậu Hà Kiều Anh (1992), Ngọc Khánh (1998), Thu Ngân (2000)... Nhưng chỉ ít năm sau, tên tuổi họ cũng sớm "chìm" theo những tai tiếng của chồng. Sau chuyện tình đẹp như mơ với đại gia Nguyễn Gia Thiều, Hà Kiều Anh nhiều lần phải hầu tòa khi chồng bị kết tội buôn bán trái pháp luật. Tương tự, khi chồng bị bắt, bản thân Ngọc Khánh cũng nhiều lần bị công an triệu tập. Hoa hậu Thu Ngân cũng là một trường hợp "má hồng truân chuyên" khi chồng cô vào tù vì tội tham nhũng và làm giả giấy tờ.

Tuy không hoặc ít liên quan tới công việc của chồng, ít nhiều hình ảnh của họ bị giảm sút trong mắt công chúng. Tất cả đều chọn cách rời khỏi showbiz để tránh những thị phi. Hà Kiều Anh vẫn đang say mê với công việc kinh doanh khách sạn. Ly thân chồng, hiện Ngọc Khánh đang sống tại Mỹ trong khi chồng đã ra tù. Còn Thu Ngân lại chuyển vào TP HCM sống cùng hai con và cũng không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào, không muốn tiết lộ về cuộc sống riêng của bản thân.

Anh Anh (th)