Sau vụ nổ, phát hiện căn nhà nghi điều chế chất gây nghiện

14:44 | 21/03/2013

746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Căn nhà phát tiếng nổ và tỏa ra nhiều mùi lạ, người dân sinh nghi liền trình báo cơ quan chức năng...

Ngày 21/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TP HCM) vẫn đang tạm giữ hình sự các đối tượng trong “xưởng” điều chế chất gây nghiện trên đường Bùi Quang Là (phường 12, quận Gò Vấp) để tiếp tục làm rõ một số nghi vấn.

Theo điều tra của PV Petrotimes, lúc 13h15 ngày 20/3, người dân gần căn nhà số 114/33 Bùi Quang Là (phường 12, quận Gò Vấp) bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Thời điểm trên, một mùi kỳ lạ bốc ra sau vụ nổ. Sinh nghi, người dân vội trình báo sự việc lên Công an phường 12.

Căn nhà được cho là nơi bào chế chất gây nghiện (X).

Nhận được tin, cơ quan chức năng lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Sau một lúc yêu cầu các đối tượng trong căn nhà trên mở cửa để kiểm tra bất thành, sự vụ được trình báo lên Công an quận Gò Vấp. Được sự chỉ đạo, Công an quận có mặt tại ngôi nhà này và phối hợp với các cơ quan chức năng phá cửa để vào bên trong.

Khi cánh cửa vừa mở, các trinh sát phong tỏa toàn bộ ngôi nhà. Các đối tượng cố thủ trong căn nhà trên bị tạm giữ hành chính để điều tra. Khám xét căn nhà, cơ quan chức năng phát hiện toàn bộ đồ nghề nấu chất kích thích ảo giác nên đã bị thu giữ.

Đến 22h cùng ngày, các đối tượng trong căn nhà này đều được đưa về trụ sở Công an quận Gò Vấp để làm rõ.

Thông tin ban đầu, những đối tượng nghi vấn thuê căn nhà trên ở được hơn một năm. Căn nhà này do ông Nguyễn Văn Tuất (SN 1946) làm chủ hộ. Một số nguồn thạo tin cho biết, các đối tượng nam có lai lịch từ các tỉnh phía Bắc vào Sài Gòn để bào chế thuốc gây nghiện và một số đối tượng nữ là dân từ các tỉnh miền Tây vào sinh sống. Các đối tượng còn khá trẻ tuổi.

Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Hưng Long