Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Sau Tết sẽ kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10

13:45 | 05/02/2016

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 15/2 – 15/3, 5 đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn để thanh, kiểm tra điều kiện tuyển sinh. 

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào đầu cấp THPT, năm học 2016 – 2017.

Theo lịch, từ ngày 15/2 đến hết ngày 15/3, 5 đoàn trên sẽ kiểm tra về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 của các đơn vị giáo dục, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết: Đây là việc làm thường niên của Sở trước mỗi kì tuyển sinh đầu cấp.

sau tet se kiem tra dieu kien tuyen sinh vao lop 10
Thí sinh thi vào lớp 10 trường Amsterdam năm 2015

Theo ông Thống, các đoàn sẽ kiểm tra những vấn đề liên quan trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục như Ban giám hiệu, đội ngũ và cơ cấu giáo viên, giấy phép hoạt động, điều kiện phòng học và phòng làm việc, trang thiết bị thí nghiệm, sân chơi bãi tập,…

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập đại trà năm học 2016 - 2017 tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 8/6/2016, với 2 môn thi chính là Ngữ văn và Toán theo hình thức thi tự luận.

Năm nay, Hà Nội tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh kết hợp thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập, ngoài công lập.

Khu vực tuyển sinh được chia theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã, toàn thành phố của 12 khu vực tuyển sinh. Đồng thời, cho phép học sinh có thể thay đổi khu vực tuyển sinh, học sinh muốn thay đổi khu vực tuyển sinh phải có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh.

Đối với những học sinh thi THPT chuyên, sẽ dự thi các môn điều kiện và môn chuyên vào các ngày tiếp theo.

Theo quy định của ngành giáo dục, từ năm học 2014 - 2015, các trường THPT trên địa bàn thành phố phải đủ 5 tiêu chuẩn gồm: tổ chức bộ máy và đội ngũ, cơ sở vật chất, công tác chuyên môn; công tác tài chính và công tác tuyển sinh thì mới được tuyển sinh.

Năm học 2014-2015, qua kiểm tra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát hiện 20 trường THPT tuyển sinh lớp 10 vượt chỉ tiêu cho phép.

sau tet se kiem tra dieu kien tuyen sinh vao lop 10

Hà Nội: Cấm nhà trường thu các khoản ngoài quy định

Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh năm 2015.

sau tet se kiem tra dieu kien tuyen sinh vao lop 10

Hà Nội: Điểm chuẩn vào trường chuyên giảm mạnh

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2015 - 2016.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.