Sau cái chết của al-Baghdadi, IS đe dọa trả thù Mỹ

15:38 | 01/11/2019

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức khủng bố IS ngày 31/10 đã xác nhận rằng, thủ lĩnh của nhóm là al-Baghdadi đã chết sau cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Mỹ hồi cuối tuần trước ở Syria, đồng thời đe dọa sẽ tiến hành trả thù.
sau cai chet cua al baghdadi is de doa tra thu my
Trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt hồi cuối tuần trước

IS đã xác nhận cái chết của al-Baghdadi trong một đoạn băng ghi âm được đăng tải trên mạng và nói rằng, một người có tên là Abu Ibrahim al-Hashemi al-Quraishi sẽ trở thành tân thủ lĩnh của tổ chức này.

Một phát ngôn viên của IS cũng cảnh báo Mỹ trong đoạn băng rằng, "hãy cẩn thận với sự trả thù" của tổ chức khủng bố này.

Giới phân tích nhận định, cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi là một tổn thất lớn đối với IS khi phải đối diện với những khó khăn về việc chuyển giao quyền lực, song hệ tư tưởng cực đoan của chúng thì vẫn không đổi.

Được biết, IS cũng đã xác nhận về cái chết của người phát ngôn của tổ chức khủng bố này là Abu al-Hassan al-Muhajir.

Aymenn al-Tamimi - chuyên gia tại Đại học Swansea chuyên nghiên cứu về IS nói: "Tôi nghĩ chúng đang gửi đi một thông điệp rằng, đừng nghĩ rằng có thể xóa sổ IS chỉ vì thủ lĩnh và người phát ngôn của tổ chức khủng bố này bị tiêu diệt".

Sau cái chết của trùm khủng bố al-Baghdadi, IS đã nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt cuộc tấn công ở Iraq, Syria, Afghanistan và nhiều nơi khác.

Bình An

SCMP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc